Thứ 7, 20/04/2024 08:56:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 08:40, 21/12/2016 GMT+7

Người đứng đầu chịu trách nhiệm nếu xảy ra vi phạm pháp luật trên địa bàn

Thứ 4, 21/12/2016 | 08:40:00 88 lượt xem
BP - Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Chỉ thị số 33/CT-TTg về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành nhằm bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tích cực chỉ đạo thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp, nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân đón năm mới và tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 vui tươi, yên bình, an toàn, tiết kiệm. Đối với UBND các tỉnh, thành phố, Thủ tướng yêu cầu tập trung vào một số nội dung chủ yếu sau đây:

Tập trung chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp nêu trên tại địa phương mình. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng vi phạm pháp luật trên địa bàn, lĩnh vực phụ trách. Chỉ đạo đơn vị chức năng, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn chủ động bố trí kế hoạch sản xuất - kinh doanh và trực tết để bảo đảm các hoạt động thông suốt trong dịp tết Nguyên đán; thực hiện nghiêm việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp tết Dương lịch, tết Nguyên đán Định Dậu và lễ hội xuân 2017.

Các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước các cấp quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ không chúc tết, tặng quà lãnh đạo; yêu cầu các địa phương không về Hà Nội chúc tết Chính phủ, các bộ, ngành. Ngay sau kỳ nghỉ tết, các cơ quan, tổ chức, đơn vị khẩn trương tập trung vào công việc, không để chậm trễ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất - kinh doanh. Các địa phương bị lũ lụt vừa qua tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ các biện pháp hỗ trợ, khắc phục hậu quả, chăm lo đời sống của người dân, nhất là trong dịp tết và giáp hạt.

T.S

  • Từ khóa
29174

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu