Thứ 6, 29/03/2024 22:17:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 06:55, 01/06/2018 GMT+7

Người dân Tân Đông noi gương ông Kính hiến đất làm đường

Thứ 6, 01/06/2018 | 06:55:00 238 lượt xem
BP - Việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) đã và đang có sức lan tỏa trên địa bàn huyện Bù Đốp, trong đó nổi bật là xã Tân Thành. Người dân trong xã đã tự nguyện đóng góp ngày công lao động, hiến đất xây dựng đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa, trường học, tạo cảnh quan, môi trường xanh - sạch - đẹp.

Năm 2016, ấp Tân Đông, xã Tân Thành được Nhà nước hỗ trợ 250 triệu đồng để xây dựng nhà văn hóa nhưng ấp không có quỹ đất. Trước thực trạng đó, ông Liêu Thành Kính (1954), Phó ban điều hành ấp đã bàn với gia đình hiến trên 1.000m2 đất để xây dựng nhà văn hóa. Mặc dù diện tích không lớn nhưng đối với hộ làm nông nghiệp như ông đó cũng là tài sản đáng kể. Sau khi có mặt bằng, Ban điều hành ấp đã vận động nhân dân huy động hàng trăm công lao động xây dựng nhà văn hóa mới khang trang, đồng thời mua sắm trang thiết bị phục vụ các hoạt động của ấp.

Ban điều hành ấp Tân Đông giám sát xây dựng cống thoát nước tại ấp

Ông Kính cho biết: “Tôi từ Cao Bằng vào Bù Đốp lập nghiệp năm 1990. Sau bao nhiêu năm sinh sống ở đây ấp vẫn chưa có nhà văn hóa, mọi sinh hoạt của người dân đều gặp rất nhiều khó khăn. Những năm qua, gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo nên được Nhà nước hỗ trợ nhiều. Nay kinh tế gia đình đã ổn định, ấp, xã cần đất để xây dựng nhà văn hóa thì gia đình tôi tình nguyện hiến. Có nhà văn hóa khang trang không chỉ người dân trong ấp được hưởng lợi mà gia đình tôi, các thế hệ con cháu sau này cũng sẽ được hưởng lợi”.

Từ khi xây dựng nhà văn hóa, mọi hoạt động của ấp được tổ chức tốt hơn như: tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phổ biến kiến thức; mở các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật nông nghiệp. Đây còn là nơi hội họp, sinh hoạt, giao lưu văn hóa - văn nghệ của nhân dân nhằm tăng cường khối đoàn kết trong xóm làng.

Ấp Tân Đông có trên 40% số dân là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Từ việc làm ý nghĩa của ông Kính, ấp đã tuyên truyền vận động được nhiều gia đình tham gia hiến đất với diện tích trên 2.000m2 để mở rộng đường giao thông liên ấp. Ngoài ra, mỗi hộ đóng góp ngày công lao động hoặc 1-2 triệu đồng. Đến nay, 80% đường nội bộ ấp đã được bê tông hóa, không những tạo điều kiện cho nhân dân đi lại thuận lợi mà còn góp phần phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện đạt mục tiêu quốc gia xây dựng NTM ở địa bàn.

Bà Nông Thị Lệ, Bí thư Chi bộ ấp Tân Đông cho biết: “Ông Kính là tấm gương điển hình trong phong trào xây dựng NTM ở ấp. Ngoài hiến đất xây dựng nhà văn hóa, gia đình ông Kính còn tích cực tham gia đóng góp kinh phí, ngày công lao động để làm đường bê tông nông thôn. Tinh thần tự nguyện hiến đất của hộ ông Kính đã được Ban điều hành ấp tuyên truyền, nhân rộng ra toàn địa bàn và rất nhiều hộ trong ấp học tập, làm theo. Từ đó huy động sức dân đẩy mạnh thực hiện xây dựng NTM, làm thay đổi diện mạo ấp và cải thiện đời sống người dân”.

Từ một ấp khó khăn của xã Tân Thành, cơ sở hạ tầng yếu kém, đến nay Tân Đông trở thành một trong những khu dân cư đi đầu ở xã trong phong trào xây dựng NTM, người dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, nâng cao đời sống, giúp nhau giảm nghèo bền vững...

Đức Trung

  • Từ khóa
42754

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu