Thứ 5, 25/04/2024 02:02:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:32, 22/11/2014 GMT+7

Người dân Bù Nho mong sớm có trung tâm thể thao văn hóa xã

Thứ 7, 22/11/2014 | 08:32:00 655 lượt xem
BP - Bù Nho là xã trung tâm kinh tế - xã hội phía Nam huyện Bù Gia Mập. Để hoàn thiện thể chế văn hóa theo chuẩn xây dựng nông thôn mới (NTM), xã lập phương án xây dựng trung tâm thể thao văn hóa (TTVH) tại thôn Tân Hiệp 1 trình cấp có thẩm quyền đã lâu nhưng chưa thấy hồi âm.

Theo phản ánh của nhiều hộ dân ở thôn Tân Hiệp 1, các cuộc họp chi bộ, họp thôn có sự tham gia của hàng trăm gia đình đều phải tổ chức tại nhà văn hóa tạm chật chội. Biết xã có phương án xây dựng trung tâm TTVH ở thôn, người dân rất phấn khởi. Trung tâm dự kiến xây dựng trên khu đất gần 2 ha, trước đây là trụ sở của Nông trường 7 thuộc Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng. Sau khi nông trường dời đi (năm 1993), diện tích này bỏ trống và một số hộ dân lấn chiếm dựng nhà ở. Thời điểm xây dựng trung tâm thương mại Bù Nho, xã đã bố trí cho tiểu thương chợ Bù Nho buôn bán tạm trên mảnh đất này.

Một góc địa điểm được chọn để xây dựng trung tâm TTVH xã Bù Nho (ảnh lớn). Mặt bằng tổng thể trung tâm TTVH xã Bù Nho theo phương án 1 (ảnh nhỏ)

Ông Lâm Chiến Khu ở ấp Tân Hiệp 1 nói: “Năm 2009, trung tâm thương mại Bù Nho hoàn thành, diện tích đất bị bỏ hoang, mùa mưa cỏ mọc um tùm, còn mùa nắng thường phát hỏa. Do không có người quản lý nên nơi đây trở thành điểm đến của các đối tượng nghiện ma túy, mua bán dâm... Người dân mong được xây dựng trung tâm TTVH để có nơi sinh hoạt cộng đồng và tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao rèn luyện sức khỏe”.

Ông Kiều Quang Hồng, Chủ tịch UBND xã cho biết: Chưa xây dựng đầy đủ các nhà văn hóa thôn là vấn đề chính quyền xã rất trăn trở. Xã đã tổ chức họp dân thôn Tân Hiệp 1 lấy ý kiến và trình UBND huyện xem xét phê duyệt phương án xây dựng trung tâm TTVH xã. Theo thiết kế, trung tâm TTVH xã Bù Nho sẽ được xây dựng trên diện tích 1,75 ha,  gồm các hạng mục: nhà thi đấu đa năng, công trình phụ trợ nhà văn hóa đa năng, sân thi đấu ngoài trời, khu tái định cư...khái toán tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng.

Ông Hồng cho biết thêm: Nếu theo phương án tái định cư tại chỗ được đa số người dân trong khu vực dự án thống nhất thì phí thu được từ tiền sử dụng đất của các hộ tái định cư gần bằng với dự toán xây dựng. Đối với phương án dồn dân về đường thôn phía đông dự án thì chi phí hỗ trợ, đền bù rất cao, còn phí thu từ tiền sử dụng đất thấp và có thể kéo dài thời gian thương lượng với dân. Xã đã chọn địa điểm xây dựng, chọn phương án và báo cáo UBND huyện nhưng chưa được xét duyệt. Mong muốn của chính quyền, nhân dân trong xã là sớm được phê duyệt dự án để triển khai các bước đầu tư tiếp theo.

T.Mảng

  • Từ khóa
53734

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu