Thứ 6, 29/03/2024 01:31:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 12:59, 27/10/2016 GMT+7

Người cao tuổi vui, khỏe với phong trào TDTT

Mai Hoàng Mỹ
Thứ 5, 27/10/2016 | 12:59:00 141 lượt xem
BP - Với hình thức đa dạng và thiết thực, phong trào “Sống vui, sống khỏe” đã góp phần tích cực làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho NCT trên địa bàn huyện Lộc Ninh.

Cụ Nguyễn Trọng Chiến, Chủ tịch Hội NCT huyện Lộc Ninh cho biết: Các cấp hội NCT đã thành lập câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh, đi bộ, cầu lông, bóng bàn, cờ tướng... nhằm khuyến khích hội viên tùy điều kiện sức khỏe, kinh tế lựa chọn hình thức tập luyện phù hợp. Đến nay, toàn huyện đã phát triển được 62 câu lạc bộ văn nghệ, thể thao, trong đó có 48 câu lạc bộ TDTT. Thu hút nhiều cụ tham gia đặc biệt là các môn thể dục dưỡng sinh như: thái cực trường sinh đạo, thái cực quyền... Đây là những bộ môn có động tác nhẹ nhàng, linh hoạt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nên thu hút đông hội viên. Cụ Võ Thị Nghĩa, hội viên NCT xã Lộc Hiệp - thành viên câu lạc bộ dưỡng sinh, chia sẻ: “Tham gia tập luyện trong câu lạc bộ, tôi thấy người khoan khoái, khỏe mạnh hơn. Tập thể thao thường xuyên vừa giao lưu, làm quen với nhiều bạn mới vừa được chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống”.

Để đẩy mạnh phong trào rèn luyện TDTT trong hội viên, các cấp hội thường xuyên tổ chức giao lưu giữa các câu lạc bộ, biểu diễn vào dịp lễ, tết, ngày mừng thọ hội viên... 5 năm qua, Hội NCT huyện đã tổ chức cho hội viên trong các câu lạc bộ tham gia hội thao do tỉnh tổ chức và được Hội NCT tỉnh đánh giá là đơn vị có phong trào TDTT mạnh của tỉnh. Hội còn tổ chức hội thi NCT đi bộ, thể dục dưỡng sinh, thu hút 482 lượt hội viên tham gia. Qua đó, ban tổ chức đã trao 18 giải cho các tập thể, cá nhân của các đơn vị đạt thành tích cao tại các hội thi. Năm 2016, Huyện hội tổ chức hội thi thể dục dưỡng sinh NCT lần thứ 2/2016 với sự tham gia của 14 đội thuộc các câu lạc bộ các xã, thị trấn trong huyện. Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao các  giải nhất, nhì, ba, đơn vị xã Lộc Thiện xuất sắc đoạt giải nhất.

Với tinh thần năng động, sáng tạo, tùy hoàn cảnh thực tế, hội NCT từ xã, thị trấn đến huyện đều có cách tổ chức với nhiều mô hình hay nên đã thu hút 1.320 hội viên tham gia các câu lạc bộ. Sự đa dạng hình thức trong phong trào rèn luyện TDTT của NCT đã cổ vũ, đẩy mạnh phong trào NCT luyện tập thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại, giúp các cụ sống vui, sống khỏe.

  • Từ khóa
100382

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu