Thứ 7, 20/04/2024 17:31:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 08:46, 16/02/2017 GMT+7

“Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt”:

Người vét sỏi trên đường

Thứ 5, 16/02/2017 | 08:46:00 123 lượt xem
BP - Người dân khu phố Phú Thanh, phường Tân Phú và nhiều học sinh, phụ huynh cùng những người buôn bán khu vực ngã tư đường Lý Thường Kiệt - Hai Bà Trưng, thị xã Đồng Xoài đã khá quen thuộc với hình ảnh người đàn ông thường xuyên quét dọn sỏi, đất, đá trôi trượt trên đường tại khu vực này sau nhiều ngày dồn lại hoặc sau mỗi trận mưa. Đó là ông Bùi Huy Thoan ở khu phố Phú Thanh, phường Tân Phú. Ông Thoan cho biết: “Mình không làm được việc nặng. Bớt chút thời gian mỗi ngày để thu dọn, vét sỏi, đất trên đường chỉ mong các cháu học sinh và mọi người đi qua đây an toàn là vui rồi”.

Ông Bùi Huy Thoan thường xuyên quét dọn sỏi, đá trên đườngÔng Bùi Huy Thoan thường xuyên quét dọn sỏi, đá trên đường

Ông Lê Đình Cường và một số người dân ở khu phố Phú Thanh cho biết: Ông Thoan làm việc này từ mấy năm nay. Cứ sau mỗi trận mưa, khi tạnh ráo, ông lại vác xẻng ra vét hết sỏi, đá trên đường xung quanh khu vực. Ngày nào ông ấy cũng làm nên đường sá ở đây sạch sẽ lắm. Các cháu đi học không bị té. Hiếm có người nào được như ông ấy. Nếu được tôi sẽ đề nghị tặng giấy khen cho ông Thoan”.

Việc làm của ông Thoan tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn và đáng được trân trọng. Mong sao những hình ảnh và việc làm của ông Thoan sẽ được nhân rộng, để mỗi tuyến phố, con hẻm của Đồng Xoài không chỉ xanh - sạch -  đẹp mà còn an toàn, thân thiện với người dân, nhất là khi thị xã đang phấn đấu lên thành phố Đồng Xoài vào năm 2018.

Kim Phụng

  • Từ khóa
110976

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu