Thứ 5, 25/04/2024 16:57:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 22:11, 28/08/2016 GMT+7

Nghiêm túc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại XII của Đảng

Chủ nhật, 28/08/2016 | 22:11:00 914 lượt xem

BPO - Thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TW ngày 22-3-2016 của Bộ Chính trị (khóa XII), Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 20-KH/TU ngày 29-4-2016 về học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Theo đó, Ban thường vụ tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng tổ chức quán triệt, triển khai học tập Nghị quyết của Đảng theo tinh thần đổi mới, thiết thực, phù hợp từng đối tượng. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của Bí thư cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong tổ chức quán triệt, chỉ đạo xây dựng chương trình hành động của cấp ủy và kế hoạch hành động của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. 

Kế hoạch của Tỉnh ủy cũng đã xác định rõ các lớp cần tổ chức triển khai học tập gồm: Lớp cán bộ chủ chốt cấp tỉnh; lớp cán bộ chủ chốt các huyện, thị, đảng ủy trực thuộc; lớp cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở và 5 lớp chuyên sâu cho các đối tượng: Báo cáo viên cấp huyện, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, báo chí, tôn giáo. Và trên cơ sở kế hoạch của tỉnh, các đảng bộ trực thuộc đã xây dựng kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Cụ thể, ở cấp tỉnh, ngày 29-4-2016, Tỉnh ủy đã ban hành Quyết định số 260-QĐ/TU về thành lập tổ biên tập xây dựng Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng gồm 21 đồng chí. Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm tổ trưởng; thành viên của tổ gồm các đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch, các phó Chủ tịch UBND tỉnh, trưởng các ban xây dựng Đảng và lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Yêu cầu mà Ban thường vụ đặt ra cho tổ biên tập là xây dựng chương trình hành động phải nghiên cứu kỹ các văn kiện Đại hội XII của Đảng, đặc biệt là 13 vấn đề trong báo cáo chính trị, 6 nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng; 10 nhiệm vụ, giải pháp trong 5 năm tới (2016 - 2020) trong báo cáo kinh tế - xã hội, để chọn nội dung còn khó khăn, yếu kém, đặc biệt là những vấn đề có tính đột phá để tổ chức thực hiện tốt.

Tiếp đó, ngày 28-6-2016, Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt triển khai học tập nghị quyết cho hơn 336 đại biểu gồm các đồng chí nguyên Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X; trưởng, phó các ban, sở, ngành, mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội; Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Ủy viên Ban Thường vụ các huyện, thị ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; Chủ tịch, Phó chủ tịch HĐND, UBND các huyện, thị xã; Chủ tịch hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, Phó tổng Giám đốc các công ty cao su và các doanh nghiệp Nhà nước; các tổ chức xã hội và các hội quần chúng...

Tại hội nghị này, đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trực tiếp chủ trì và triển khai, quán triệt những nội dung cơ bản và điểm mới trong các văn kiện Đại hội XII của Đảng. Đồng chí Trần Tuyết Minh, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy triển khai Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Các cán bộ, đảng viên tham gia học tập rất nghiêm túc, sau học tập các đại biểu đều viết thu hoạch (có 341 bài), thể hiện tinh thần trách nhiệm cao. Đa số đại biểu đều thống nhất với những điểm mới và nội dung cơ bản trong các văn kiện Đại hội XII của Đảng. Nhiều kiến nghị, đề xuất, ý kiến phát biểu thảo luận, bổ sung làm rõ thêm chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Đối với các đảng bộ trực thuộc tỉnh, trên cơ sở chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, các huyện, thị, đảng ủy trực thuộc đang tiến hành xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết của cấp mình, phù hợp với thực tế của địa phương, đơn vị và thời gian hoàn thành trước ngày 31-8-2016. Và sau hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh, các huyện, thị, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai học tập Nghị quyết Đại hội XII của Đảng theo đúng thời gian quy định. Hiện nay, 21/22 đảng bộ trực thuộc tỉnh đã hoàn thành việc triển khai học tập Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Đối với kế hoạch hành động của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị đang triển khai thực hiện. Riêng kế hoạch hành động của cá nhân thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý sẽ hoàn thành trước ngày 31-8-2016.

PV

  • Từ khóa
16395

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu