Thứ 6, 19/04/2024 17:24:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 19:09, 19/10/2019 GMT+7

Nghiêm cấm công chức gây phiền hà, sách nhiễu

K.T
Thứ 7, 19/10/2019 | 19:09:00 160 lượt xem

BPO - Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước Việt Nam vừa ký ban hành Chỉ thị số 5465/CT-KBNN về tăng cường các gỉải pháp trong  KBNN nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2019. Theo đó, Tổng Giám đốc KBNN yêu cầu Giám đốc KBNN các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Giám đốc Sở Giao dịch KBNN tập trung chi đạo, tổ chức thực hiện một số công việc sau:

Hướng dẫn các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án tận tình, chu đáo, nhất là trong việc hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục thanh toán hoặc có những thay đổi về cơ chế chính sách liên quan đến công tác kiểm soát thanh toán vốn đầu tư; đối với các dự án được bố trí từ nguồn kinh phí thường xuyên, thực hiện kiểm soát chi theo cơ chế kiểm soát chi thường xuyên ngân sách nhà nước và theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Kịp thời nắm bắt và xử lý các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện giải ngân vốn đầu tư của từng gói thầu, dự án theo đúng thẩm quyền. Đối với các vướng măc vượt thâm quyên, KBNN tỉnh tông hợp và đề xuất các giải pháp tháo gỡ với cấp có thẩm quyền để xem xét giải quyết.

Thực hiện đối chiếu, xác nhận đầy đủ, kịp thời, chính xác số liệu giải ngân của từng dự án cho các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án tại từng thời điểm đảm bảo đúng quy định về tình hình giải ngân vốn đâu tư XDCB nhằm phục vụ tốt công tác quản lý của các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án; công tác điều hòa, điều chỉnh kế hoạch vốn của dự án và công tác khóa sổ, quyết toán theo niên độ ngân sách năm của Chính phủ và Bộ Tài chính. Đôn đốc các chủ đầu tư trong việc thực hiện thu hồi tạm ứng vốn đầu tư xây dựng cơ bản đảm bảo theo đúng trách nhiệm và quy định hiện hành về quàn lý, thanh toán vốn đầu tư sử dụng nguồn vốn NSNN.
Nghiêm cấm công chức làm công tác kiểm soát chi của KBNN lợi dụng chức năng, nhiệm vụ để gây phiền hà, sách nhiễu, trục lợi khi xử lý, giải quyết công việc liên quan đến đơn vị sử dụng ngân sách, chủ đầu tư, Ban quản lý dự án; thực hiện kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xử lý kỷ luật đối với các cá nhân cố tình vi phạm gây chậm trễ trong triển khai thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công... Chỉ đạo, quán triệt đến công chức làm công tác kiểm soát chi tăng cường việc thực hiện nhập và kiểm soát số liệu giải ngân của từng dự án phát sinh tại mọi thời điểm hàng ngày vào chương trình THBC, đảm bảo số liệu báo cáo được kịp thời và chính xác.

Không được chủ quan trong chi đạo điều hành, bám sát tình hình triển khai thực tế trên địa bàn (nhất là tại KBNN cấp huyện) nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác kiểm soát chi, đảm bảo công tác kiểm soát chi được chặt chẽ, theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Chủ động phối hợp chặt chẽ và báo cáo kịp thời bởi các đơn vị thuộc KBNN để đảm bảo nguồn thanh toán cho các dự án đầu tư công, đáp ứng nhu cầu chi tiêu cùa các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án.

Chỉ đạo tổ chức thực hiện kiểm soát thanh toán vốn đầu tư công chặt chẽ theo đúng danh mục dự án và kế hoạch vốn được cấp có thẩm quyền giao, tuân thủ theo đúng quy định cùa pháp luật hiện hành về đầu tư công và thủ tục hành chỉnh trong công tác kiểm soát chỉ ngân sách nhà nước; thực hiện nghiêm túc các quy định về công khai quy trình, hồ sơ và thời gian kiểm soát thanh toán…

  • Từ khóa
30714

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu