Thứ 7, 20/04/2024 02:10:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:45, 30/06/2016 GMT+7

Nghĩa tình tiếp sức mùa thi

Thứ 5, 30/06/2016 | 09:45:00 359 lượt xem
BP - Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, thị xã Bình Long là một trong ba cụm thi của tỉnh Bình Phước tổ chức cho thí sinh của 5 đơn vị: Bù Đốp, Lộc Ninh, Hớn Quản, Chơn Thành và Bình Long thi. Sẽ có 2.981 thí sinh cùng với phụ huynh đến Bình Long. Công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất, đặc biệt thời điểm này chương trình “Tiếp sức mùa thi” đang diễn ra khẩn trương và nghĩa tình với mục tiêu tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh an tâm dự thi.

ĐIỆN THOẠI ĐĂNG KÝ CHO THÍ SINH ĐẾN Ở MIỄN PHÍ

Chị Đặng Thị Ngọc Hà, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên thị xã cho biết: Sáng sớm ngày 29-6, 130 tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã ra quân đón thí sinh và phụ huynh từ các huyện xa về và bắt đầu chuỗi hoạt động tiếp sức mùa thi năm 2016 kéo dài đến hết ngày 4-7. Chương trình được Hội Liên hiệp Thanh niên thị xã Bình Long phát động và chia tình nguyện viên thành 4 đội hình gồm tư vấn hướng dẫn, đội xe tình nguyện, giới thiệu điểm ăn ở và hậu cần. Tuy lần đầu tổ chức nhưng chương trình đã diễn ra rất thuận lợi. Qua liên hệ, khảo sát điểm ăn, ở, người dân Bình Long ủng hộ rất nồng nhiệt. Nhiều gia đình biết thông tin của chương trình đã gọi điện về đăng ký cho thí sinh đến ở miễn phí, một số nhà hảo tâm còn nấu mỗi ngày 500 suất cơm trưa miễn phí cấp cho thí sinh; các quán ăn giảm giá trong những ngày thi... Đến nay, đã có 11 gia đình đăng ký cho thí sinh đến ở miễn phí.

Đội hình tình nguyện của Thị đoàn Bình Long tại điểm thi Trường THCS An Lộc

“NGƯỜI BÌNH LONG NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT”

Nghe thông tin thí sinh về thi THPT quốc gia cần được giúp đỡ về chỗ ở, chị Nguyễn Thị Thùy Nhung, tổ 3, khu phố Phú Trung, phường Hưng Chiến đã hỏi lại người bạn “Vậy đăng ký để giúp ở đâu?”. Sau đó chị về bàn với chồng ý định muốn làm việc này thì được anh hoàn toàn nhất trí. Không chỉ vậy, anh còn ngỏ ý với chị nấu ăn luôn cho các em về ở nhà mình. “Vợ chồng tôi đều tâm huyết với giáo dục. Giúp được gì thì sẽ hết sức. Các em cũng như con cháu mình, đây là việc nên làm. Tôi nghĩ đây chính là “Người Bình Long nói lời hay, làm việc tốt””.

“TÔI MONG ĐƯỢC GIÚP ĐỠ CÁC EM”

Đó là sự mong muốn hết sức chân tình từ gia đình chị Hồ Thị Mỹ Hằng, tổ 1, khu phố Phú Nghĩa, phường Phú Đức. Có căn nhà rộng rãi, thoáng mát ngay trung tâm thị xã Bình Long, khi biết kỳ thi THPT quốc gia năm nay diễn ra tại nơi mình sinh sống, chị đã liên hệ xin dành 2 phòng trên lầu 1 cho khoảng 8 thí sinh kèm phụ huynh đến ở.

Chị Hồ Thị Mỹ Hằng (trái)

“Những năm trước, khi xem thời sự tôi thấy tại các thành phố lớn hằng năm đều có thí sinh về dự thi và nhận được sự giúp đỡ từ nhiều người. Mỗi lần xem, tôi ao ước Bình Long một ngày nào đó được đón các em về, vợ chồng tôi sẽ làm hết sức giúp các em” - chị Hằng chia sẻ. Không chỉ cho các em ở, chị còn cùng phụ huynh lo các bữa ăn và tình nguyện đưa thí sinh đến các điểm thi.

NHÀ NGHỈ ĐỂ DÀNH PHÒNG CHO CÁC EM

Chủ nhà nghỉ Ngọc Châu ở phường Phú Đức - Nguyễn Thị Châu cho biết: Từ ngày 30-6 đến 4-7 nhà trọ không nhận khách đến mà dành toàn bộ 8 phòng đón thí sinh. Với chính sách ưu đãi chỉ 30-50 ngàn đồng/người/ngày, nhà nghỉ của bà đã được đặt cọc xong trước đây một tuần. Bà còn muốn nấu ăn cho các em khi có nhu cầu để thí sinh không mất thời gian, tập trung ôn bài.

Bà nguyễn Thị Châu, chủ nhà nghỉ Ngọc Châu

“Chúng tôi đã làm cam kết với phường không tăng giá. Các cháu đi thi rất vất vả, mình không giúp được thì thôi chứ không có ý nghĩ làm giá này kia. Mình không giàu lên từ việc này. Tôi nghĩ các nhà trọ đều có tấm lòng thương người” - bà Châu nói.

QUÁN CƠM 10 NGÀN ĐỒNG

Được các tình nguyện viên vận động, quán cơm Gia Bảo trên quốc lộ 13 sẽ giảm 5.000 đồng/dĩa cơm cho thí sinh đi thi. Đối với những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, một dĩa cơm quán chỉ lấy 10 ngàn đồng. Anh Nguyễn Anh Toán, chủ quán cho biết: Giá 1 dĩa cơm 10 ngàn đồng vẫn đủ chất dinh dưỡng, bảo đảm an toàn vệ sinh. Chúng tôi chưa đủ khả năng miễn phí, nhưng trên tinh thần cộng đồng tương trợ, chúng tôi sẽ hỗ trợ các em.

Anh Nguyễn Anh Toàn, chủ quán cơm

“CÁC ANH CHỊ THẬT NHIỆT TÌNH”

Đó là cảm nhận đầu tiên của thí sinh Phan Thị Thanh Thủy, học sinh lớp 12A3 Trường THPT Thanh Hòa (Bù Đốp) khi vừa đặt chân đến Bình Long chiều 29-6.

“Em và chị gái đang nghĩ trời mưa thế này chưa biết đi đâu tìm chỗ ở. Em lo không còn chỗ vì nghe các bạn nói nhà trọ không còn nhận. Không ngờ em nhận được sự giúp đỡ rất nhiệt tình, vui vẻ của các anh chị tình nguyện viên. Em thấy mình may mắn vì được ở miễn phí, lại gần điểm thi. Cô Nhung còn nấu cơm cho ăn. Bây giờ em chỉ lo xem lại bài thôi” - Thủy chia sẻ.

Nguyễn Thị Thu Hà (trái) và Phan Thị Thanh Thủy

Nguyễn Thị Thu Hà, học cùng lớp với Thủy được ba đưa đi thi. Khi may mắn được các tình nguyện viên đưa đến ở miễn phí nhà của một giáo viên thì ba của Hà yên tâm đi về. Hà nói: “Ba em nói nếu ở nhà trọ thì ba ở lại, còn giờ ở nhà cô giáo, chỉ cần đi bộ vài bước là đến điểm thi nên ba về lo việc nhà”.

UBND thị xã Bình Long đã chỉ đạo quyết liệt các cấp, ngành, lực lượng vũ trang, đơn vị trường học đăng cai điểm thi chuẩn bị sẵn sàng, chu đáo về cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh trật tự với mục tiêu tạo điều kiện tốt nhất để kỳ thi THPT quốc gia lần đầu tiên tổ chức tại Bình Long được thành công tốt đẹp, “không để cho thí sinh bỏ thi vì điều kiện khó khăn”. UBND thị xã đã chỉ đạo cơ quan chức năng có văn bản yêu cầu các nhà nghỉ, nhà trọ không tăng giá trong đợt này. Qua vận động của chương trình “Tiếp sức mùa thi”, đã có 18 nhà nghỉ, nhà trọ cho thuê giá ưu đãi, trong đó có 2 nhà nghỉ đăng ký cho thuê phòng với giá đặc biệt 30.000 đồng/thí sinh/ngày; có 8 quán ăn lớn gần các điểm thi sẽ giảm giá cho thí sinh.

Hồng Cúc

  • Từ khóa
83756

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu