Thứ 7, 20/04/2024 19:42:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:24, 23/08/2018 GMT+7

Nghị lực vượt khó của nữ thủ khoa

Thứ 5, 23/08/2018 | 14:24:00 377 lượt xem
BP - Là học sinh duy nhất của Trường THPT Hùng Vương (Đồng Xoài) trong top 10 học sinh có điểm thi cao nhất tỉnh Bình Phước, em Trần Thị Thu Hiền (lớp 12C) với 25,75 điểm (khối C) trở thành thủ khoa của trường, trúng tuyển ngành Sư phạm Ngữ văn Trường đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh.

Em Trần Thị Thu Hiền trong ngày lễ tri ân và trưởng thành

Hiền là học sinh khá, giỏi của trường 3 năm liền. Đặc biệt, em rất đam mê môn Địa lý từ khi còn học cấp 2. Niềm đam mê đó đã giúp em có động lực vươn lên đạt thêm nhiều thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi như: Huy chương bạc Olympic 19-5, giải khuyến khích học sinh giỏi cấp tỉnh... Kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Hiền đạt 25,75 điểm khối C (chưa cộng điểm ưu tiên), trong đó môn Ngữ văn 8,5, Lịch sử 8,75 và Địa lý 8,5.

Hiền chia sẻ: “Bài thi của em đạt điểm cao là do được ôn tập kỹ. Vì theo khối C nên em chủ yếu tự học. Thời gian học tập em phân bố rõ ràng, hợp lý. Ngoài học trên lớp, mỗi buổi em dành khoảng 3 tiếng đồng hồ để đọc các tài liệu, giải đề thi mẫu. Các môn học xã hội không nên học thuộc lòng một cách cứng nhắc. Nhất là khi thi trắc nghiệm thì việc trang bị kiến thức rộng, hiểu sâu và tư duy liên hệ sẽ giúp đạt được điểm số cao”.

Hiền là con đầu trong gia đình thuần nông ở tỉnh Hà Tĩnh. Cha mất sớm vì bệnh hiểm nghèo, để lại khoản nợ lớn cho gia đình. Mẹ em một mình quanh quẩn với ruộng vườn cũng không đủ khả năng nuôi 2 chị em ăn học. Không để con thất học, mẹ gửi 2 chị em vào sống cùng dì ruột tại xã Thuận Phú (Đồng Phú) từ năm lớp 10. Gia đình dì của Hiền cũng thuộc diện khó khăn.

Thầy Hoàng Thế Quang, giáo viên chủ nhiệm cho biết: “Trần Thị Thu Hiền là học sinh chịu khó và khá toàn diện của lớp. Dù không có mẹ bên cạnh nhưng em luôn nỗ lực, tự giác học tốt. Em là người gắn kết các thành viên trong lớp để tạo nên một tập thể đoàn kết, cùng nhau cố gắng trong học tập”.

Trong quá trình học tại Trường THPT Hùng Vương, nhà trường luôn miễn giảm các khoản đóng góp và tìm nguồn hỗ trợ học bổng trao cho Hiền. Kết thúc kỳ thi THPT, nghĩ về hoàn cảnh gia đình, Hiền có ý định đi làm để có tiền phụ giúp mẹ trả nợ. Nhờ động viên của bạn bè, đặc biệt là nghĩ về mẹ, em đã quyết tâm tiếp tục thực hiện ước mơ trở thành giáo viên trong tương lai.

Minh Châu

  • Từ khóa
88111

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu