Thứ 6, 26/04/2024 02:08:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 14:49, 05/08/2015 GMT+7

Nghỉ hè: Vui học ở chùa Thanh Lâm

Thứ 4, 05/08/2015 | 14:49:00 385 lượt xem
BPO - Đã thành thông lệ khi Tỉnh đoàn tổ chức “Học kỳ quân đội” thì Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Hớn Quản tổ chức khóa học hè cho học sinh THCS địa phương tại chùa Thanh Lâm (xã Đồng Nơ). Từ 29-7 đến 3-8, các em làm quen với môi trường học không điện thoại, laptop, ipad… Và chỉ sau vài ngày học tập, vui chơi, các em đã cảm nhận được không khí vui vẻ, bổ ích và nhiều em đã khóc khi phải chia tay.

 

Trên 200 học sinh đã tham dự khóa học

 Đại đức Thích Giác Đạo, Trưởng ban cho biết: “Chúng tôi muốn tạo cơ hội để các em vui chơi sau những ngày học căng thẳng. Tuy nhiên, vừa chơi vừa học giáo lý nhà Phật giúp các em hiểu xây dựng lối sống văn hóa lành mạnh, nghĩ điều thiện, nói điều thiện và làm việc thiện, đem lại lợi ích thiết thực cho chính các em và cộng đồng”. Phóng viên Báo Bình Phước đã ghi lại hình ảnh của các em trong những ngày tham dự lớp học tại chùa.

Thi “Rung chuông chùa” đã tạo sự thoải mái và tập trung được trí tuệ, tạo sự hứng khởi cho các em


Xen kẽ giữa học là tham gia các trò vui chơi, giải trí. Và việc tô tượng đức Phật khiến nhiều em say sưa, hứng thú.

 Ấn tượng nhất là thắp nến tri ân để cầu nguyện cho cha mẹ, người thân bình an… Các em cũng đã hiểu hơn về bổn phận và trách nhiệm và tình yêu thương của mình với cha mẹ, thầy cô và đất nước... nhiều bạn không cầm được nước mắt khi nghĩ mình đã từng làm cha mẹ, thầy cô buồn.

 ... các em được học những bài sơ cứu đơn giản có thể gặp trong cuộc sống

Học các thế võ cơ bản để tự phòng vệ 

Ngoài học giáo lý, thi rung chuông chùa, các em còn được tham gia 10 trò chơi (bò đất, vượt tường, leo cây, nhảy bao bố, đi cầu khỉ, khuân vác nạn nhân...). Trò chơi đòi hỏi sức khỏe, sự khéo léo và trí tuệ của cá nhân cũng như sự đoàn kết của đồng đội. 

Chia tay khóa học, hạnh phúc nhất với các em chính là tự vượt qua khó khăn, tâm lí mà quan trọng nhất là vượt qua chính mình với sự giúp đỡ của các sư thầy và bạn bè. Các em được trang bị nhiều kiến thức để tự tin, sống tốt hơn và chuẩn bị đón năm học mới. 

Hữu Dụng

  • Từ khóa
92669

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu