Thứ 7, 20/04/2024 12:29:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 21:38, 23/04/2015 GMT+7

Ngày hội tuyên truyền luật và biển, đảo; sân chơi văn hóa đọc

Thứ 5, 23/04/2015 | 21:38:00 254 lượt xem
BPO - Ngày 22-4, Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn đã phối hợp với tuổi trẻ Công an tỉnh tổ chức Ngày hội tuyên truyền luật, sân chơi văn hóa đọc và tặng quà cho đoàn viên, thanh thiếu nhi huyện Bù Gia Mập.

Đoàn tình nguyện tặng quà cho thanh thiếu nhi vượt khó học tốt

Trong khuôn khổ của hoạt động, lễ mít tinh kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và tuyên truyền Luật giao thông đường bộ, Luật hình sự cho thanh thiếu nhi, người dân trên địa bàn đã thu hút rất đông nhân dân, đoàn viên, thanh thiếu nhi cùng tham gia.

40 phần quà, mỗi phần trị giá 200 ngàn đồng trao cho các em học sinh vượt khó học tốt; 200 bộ quần áo trao cho 100 người dân khó khăn trên địa bàn.

Tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ tại ngày hội

Dịp này, đoàn tình nguyện đã phát quang bụi rậm, dọn dẹp rác thải hai bên đường, đoạn từ UBND xã Phú Văn đến ngã tư Quốc tế dài hơn 2 km.

Chiều cùng ngày, sân chơi văn hóa đọc đã được tổ chức tại Trường THCS Lý Thường Kiệt, xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập. Các em học sinh đã cùng chọn và đọc 400 đầu sách, truyện phong phú, đa dạng từ thư viện lưu động “Thế giới tuổi thơ” của Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Úc Châu trưng bày trong khuôn viên trường.

Đồng thời, đoàn viên, thanh thiếu nhi đã có dịp tìm hiểu về tầm quan trọng của việc đọc sách trong thời đại ngày nay qua game show về văn hóa đọc do Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn tổ chức. Thông qua đó, giúp đoàn viên, thanh thiếu nhi có phương pháp chọn lọc sách, kỹ năng đọc hiệu quả, cách phòng tránh những thói quen đọc sách không tốt.

Thanh thiếu nhi chọn và đọc sách tại sân chơi văn hóa đọc do Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Úc Châu tổ chức

Cũng tại sân chơi, Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền về biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc bằng hình thức “Hỏi nhanh – đáp gọn”, góp phần phát huy tinh thần yêu nước và đem lại cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về Trường Sa, Hoàng Sa.

Chiều tối cùng ngày, các hoạt động thi đấu bóng chuyền, giao lưu văn hóa – văn nghệ giữa đoàn tình nguyện cùng các bạn trẻ tại địa phương và đoàn viên thanh niên Công an huyện Bù Gia Mập đã diễn ra sôi nổi, ấm tình đoàn kết, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng những người tham gia.

Quốc Duy 

  • Từ khóa
85074

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu