Thứ 4, 24/04/2024 08:23:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:07, 02/05/2016 GMT+7

Ngày hội tuyên truyền bầu cử và tuyên dương công nhân năm 2016

Thứ 2, 02/05/2016 | 08:07:00 110 lượt xem
BPO - Tối ngày 1-5, tại Khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc, huyện Chơn Thành, Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân phối hợp với Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh tổ chức “Ngày hội tuyên truyền bầu cử và phát động Tháng công nhân, tuyên dương công nhân lao động giỏi”.

Tiểu phẩm “Tình yêu lá phiếu” của Đội tuyên truyền lưu động Trung tâm văn hóa thị xã Bình Long
Tiểu phẩm “Tình yêu lá phiếu” của Đội tuyên truyền lưu động Trung tâm văn hóa thị xã Bình Long

Về dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi; Phó trưởng ban công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nguyễn Tuấn Anh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh cùng hơn 2 ngàn công nhân, lao động đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc và Khu công nghiệp Minh Hưng III.

Tại ngày hội đã diễn ra chương trình tuyên dương 87 công nhân có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất, là những tấm gương điển hình, đại diện cho gần 40 ngàn công nhân, lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp trong tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Xuân Trang trao vòng nguyệt quế và giấy khen cho những công nhân lao động giỏiBí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Xuân Trang trao vòng nguyệt quế và giấy khen cho những công nhân lao động giỏi 

Ban tổ chức đã phát động Tháng công nhân năm 2016 tới công đoàn các cấp và công nhân, lao động với những nội dung như: Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tuyên truyền Luật lao động, Luật công đoàn cho công nhân, lao động;  các phong trào thi đua yêu nước, lao động giỏi, sáng tạo trong công nhân; quan tâm nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của người lao động; tổ chức giúp đỡ, thăm hỏi công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu chỉ đạo tại ngày hội, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị các cấp, ngành trong tỉnh, thời gian tới tiếp tục phối hợp và tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách thông thoáng, thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư tại các khu công nghiệp trong tỉnh. Thường xuyên tổ chức các hoạt động nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần, chăm lo, hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, thu hút nhiều nguồn nhân lực vào các khu công nghiệp.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó trưởng ban công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Hồng Trà trao vòng nguyệt quế và tặng giấy khen cho công nhân lao động giỏiÔng Nguyễn Tuấn Anh, Phó trưởng ban công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Hồng Trà trao vòng nguyệt quế và tặng giấy khen cho công nhân lao động giỏi

Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi toàn thể công nhân, lao động cần nhận thức đúng đắn và đầy đủ về quyền lợi, trách nhiệm của mình trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng thời tuyên truyền, vận động để người thân hiểu rõ và tham gia cuộc bầu cử, lựa chọn những người có đủ đức, đủ tài, xứng đáng là đại biểu của nhân dân bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Các doanh nghiệp cần phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo điều kiện về thời gian để công nhân được tham gia bầu cử đầy đủ.

Ông Huỳnh Thành Chung, Tổng giám đốc Công ty cổ phần SX-XD-TM&NN Hải Vương tặng dàn âm thanh phục vụ công nhân cho Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhânÔng Huỳnh Thành Chung, Tổng giám đốc Công ty cổ phần SX-XD-TM&NN Hải Vương tặng dàn âm thanh phục vụ công nhân cho Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân

Dịp này, Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân đã tặng 50 phần quà cho 50 công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.  

 Đỗ Trình

  • Từ khóa
54844

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu