Thứ 6, 29/03/2024 22:50:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:07, 02/08/2015 GMT+7

Ngày đầu nhận hồ sơ xét tuyển NV1: Chen chúc nộp hồ sơ

Chủ nhật, 02/08/2015 | 09:07:00 162 lượt xem
BPO - Sáng nay 1-8, thí sinh trên cả nước bắt đầu nộp giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia 2015 xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ. Dù là ngày cuối tuần nhưng lượng thí sinh, phụ huynh đến nộp hồ sơ xét tuyển ở các trường ĐH đông nghẹt. Trước tình hình này, các trường cho biết ngày chủ nhật vẫn thu nhận hồ sơ.


Phụ huynh, thí sinh tìm hiểu thông tin hướng dẫn làm hồ sơ xét tuyển tại Trường ĐH Sài Gòn.

Tại Trường ĐH Sài Gòn, ngay từ 7 giờ sáng đã có cả ngàn thí sinh và phụ huynh đến tìm hiểu và chờ lấy số thứ tự nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển. Dù trường đã bố trí toàn bộ sân trường để hướng dẫn và bố trí khu nộp lệ phí xét tuyển, khu nhận hồ sơ riêng biệt nhưng vẫn không đáp ứng đủ. Đến 9 giờ 30, cán bộ phụ trách tiếp nhận số thứ tự đọc đến số 800 và thông báo đã ngưng phát số thứ tự. Thí sinh nào chưa lấy số thứ tự hẹn 13 giờ 30 chiều quay lại để lấy phiếu. Đến 11 giờ 30 phút, ghi nhận sơ bộ đã có hơn 1.000 hồ sơ đã được nhận.

Đối diện là Trường ĐH Sư phạm TPHCM lượng thí sinh đến nộp hồ sơ cũng đông không kém. Trường bố trí tầng trệt dãy nhà A hướng dẫn cách điền thông tin, sau đó thí sinh lên lầu 1 để xếp hàng nộp hồ sơ. Tại lầu 1, ban đầu trường dự kiến 2 cán bộ thu nhận là đủ nhưng sau đó lượng thí sinh quá đông, trường đã phải bố trí thêm 2 cán bộ ở phòng bên cạnh để nhận hồ sơ. Đến 11 giờ, hàng trăm thí sinh vẫn xếp hàng rồng rắn chờ nộp hồ sơ. Thông tin từ phòng đào tạo của trường cho biết, không ngờ thí sinh năm nay nộp hồ sơ quá đông và trường cũng khá bất ngờ. Dù đã nhận 1.000 hồ sơ nhưng các cán bộ thu nhận hồ sơ cho biết sẽ không nghỉ trưa, nhận hồ sơ luôn không để thí sinh chờ đợi.


 Rất đông thí sinh đến nộp hồ sơ  tại Trường ĐH Sư phạm TPHCM. Ảnh: Thanh Hùng

Trong khi đó, các trường ĐH công lập khác như Trường ĐH Công nghiệp TPHCM, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM, Trường ĐH Tài chính Marketing, Trường ĐH Nông lâm TPHCM, Trường ĐH Tông Đức Thắng lượng thí sinh đến nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển cũng đông gấp đôi so với ngày đầu của những năm trước. Thống kê sơ bộ từ những trường cho thấy, trong buổi sáng đã nhận được từ 500 – 700 hồ sơ đăng ký xét tuyển.

Ghi nhận tại các trường ngoài công lập như Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, Trường ĐH Văn Hiến, Trường ĐH Công nghệ TPHCM trong buổi sáng cũng nhận được đến vài trăm hồ sơ đăng ký xét tuyển. Đáng nói là một số trường đã cấp luôn giấy báo trúng tuyển cho thí sinh.

Tại khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long, một số trường ĐH công lập ngay khi thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển bằng kết quả thi THPT Quốc gia đã cấp luôn giấy báo trúng tuyển. Điều đáng nói là ngay trong ngày 1-8, có trường còn “gian dối” bằng cách cấp giấy báo trúng tuyển nhưng lại ghi là ngày 21-8-2015 và mời thí sinh đến nhập học ngày 3-9.    

Nguồn SGGP

  • Từ khóa
85272

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu