Thứ 5, 25/04/2024 10:59:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 09:16, 23/11/2016 GMT+7

ĐỒNG XOÀI:

Ngập lụt gây thiệt hại nhiều tỷ đồng

Thứ 4, 23/11/2016 | 09:16:00 418 lượt xem
BP - Trong 2 ngày 20 và 21-11, trên địa bàn thị xã Đồng Xoài có mưa lớn, kết hợp với nước lũ từ thượng nguồn chảy về nên sáng 22-11 tại các phường Tân Đồng, Tân Thiện nước dâng rất nhanh, nhấn chìm hàng chục héc ta rau màu, thiệt hại ban đầu lên đến hàng tỷ đồng.

>> [Video] Hàng chục hécta rau màu ở Đồng Xoài bị ngập, thiệt hại nhiều tỷ đồng

Người dân phải bám dây để về nhà vì nước chảy xiếtNgười dân phải bám dây để về nhà vì nước chảy xiết

Chúng tôi có mặt tại tổ 2, khu phố Xuân Đồng, phường Tân Thiện lúc 9 giờ sáng 22-11. Đây cũng là khu vực có số hộ dân trồng rau sạch lớn nhất khu phố này. Tuyến đường bê tông chính tại đây đã bị ngập sâu. Nhiều vườn rau, nhà lưới trồng rau của các hộ dân ngập chìm trong nước. Tuy nhiên, nước vẫn đang lên rất nhanh và chảy mạnh, tạo thành các xoáy nước khá nguy hiểm. Một số trụ gạch xây giữ vườn rau cùng hàng trăm mét lưới của các hộ dân cũng bị nước cuốn trôi. Ông Trần Văn Năm có 1.200m2 nhà lưới trồng rau đã bị nước lũ nhấn chìm cho biết do lũ lên quá nhanh và cũng không được cảnh báo trước nên gia đình không xoay xở kịp, giờ thì mất hết.

Lực lượng phòng chống thiên tai giúp gia đình ông Trần Văn Sứng, tổ 2, khu phố Xuân Đồng di chuyển vật liệu xây dựng lên chỗ caoLực lượng phòng chống thiên tai giúp gia đình ông Trần Văn Sứng, tổ 2, khu phố Xuân Đồng di chuyển vật liệu xây dựng lên chỗ cao

Ngay sau khi có thông tin về nước dâng tại khu vực này, Đảng ủy, UBND, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn phường Tân Đồng đã huy động lực lượng công an, dân quân tự vệ và ban bảo vệ dân phố tới hiện trường hỗ trợ người dân di dời đồ đạc, vận chuyển gia súc, gia cầm đến nơi an toàn.

Theo thông tin từ UBND phường Tân Thiện, tổ 2, khu phố Xuân Đồng là tâm điểm của đợt ngập lụt lần này. Tổ có 67 hộ trồng rau với diện tích khoảng 12 ha đều đã bị ngập và có nguy cơ mất trắng, ước thiệt hại ban đầu lên đến 5 tỷ đồng. Hiện tại, khu vực tổ 3, khu phố Xuân Đồng do địa hình trũng nên nước dồn về và bị ngập sâu, có chỗ tới 1,2-1,3m.

12 con heo đang chờ xuất chuồng bị ngập nước khiến gia đình ông Nguyễn Đăng Quang ở tổ 2, khu phố Xuân Đồng lo lắng 12 con heo đang chờ xuất chuồng bị ngập nước khiến gia đình ông Nguyễn Đăng Quang ở tổ 2, khu phố Xuân Đồng lo lắng 

Từ khi nước dâng cao đến nay, ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn cùng các lực lượng công an, quân sự của phường và thị xã Đồng Xoài luôn túc trực tại hiện trường để ứng cứu, giúp đỡ, hỗ trợ người dân nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.

Một số hình ảnh chụp tại hai phường Tân Đồng, Tân Thiện trong sáng 22-11:


Gia đình ông Trần Văn Năm bị ngập trắng 1.700m2 hoa màu đang đến ngày thu hoạch, bờ kè cũng bị nước làm đổ sập ước thiệt hại hàng trăm triệu đồng 

>> [Video] Hàng chục hécta rau màu ở Đồng Xoài bị ngập, thiệt hại nhiều tỷ đồng

Kim Phụng - Đức Hinh

  • Từ khóa
93164

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu