Thứ 6, 29/03/2024 03:18:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:43, 07/02/2016 GMT+7

Giúp bạn bổ sung vitamin D tự nhiên từ thực phẩm

Chủ nhật, 07/02/2016 | 10:43:00 292 lượt xem
BPO - Ai cũng biết vitamin D giữ một vai trò quan trọng trong sức khỏe tổng thể của mỗi người.

Vitamin D là một tiền hormon. Sau khi đưa vào cơ thể, vitamin D biến đổi thành một hoạt chất như một hormon và chuyển đến các mô đích như xương, ruột. 

Ở ruột, nó giúp tăng cường sự hấp thu canxi và phospho, dẫn đến tăng tỷ lệ các chất này trong máu và xương, giúp cho sự khoáng hóa xương. Đồng thời, sự gia tăng canxi huyết kìm hãm sự bài tiết hormon cận giáp của các tuyến cận giáp trạng, hạn chế sự hòa tan phosphat canxi của xương.
 
Các công trình nghiên cứu mới đây cho thấy, vitamin D có vai trò trong sự điều hòa hoạt động tế bào và hệ miễn dịch.
 
Vitamin D đặc biệt quan trọng đối với trẻ em, đây có thể được coi là chất chống còi xương. Lý do chính là vitamin D có tác dụng thúc đẩy việc hấp thụ và chuyển hoá chất canxi và phospho.
 
Với vai trò quan trọng như vậy nên vitamin D thường xuyên được bổ sung bằng đường uống, phơi nắng ..., trong đó cách bổ sung bằng thực phẩm cũng được nhiều người lựa chọn và mang lại hiệu quả rõ rệt.
 
 
Dưới đây là những thực phẩm giàu vitamin D được các chuyên gia khuyên dùng mà bạn nên tham khảo.
 
1. Trứng cho bữa sáng
 
Lòng đỏ trứng có chứa vitamin D, nhưng vì nó có chứa cholesterol nên bạn cũng nên ăn vừa đủ . Bạn có thể chuẩn bị trứng vào bữa sáng, chế biến sao cho phù hợp với nhu cầu của mình.
 
 
 
2. Sữa
 
Trong sữa bò có chứa vitamin D. Tuy nhiên, nếu bạn không dung nạp lactose, bạn có thể tìm thấy vitamin D thay thế trong một số loại đậu nành và sữa gạo.
 
 
3. Cá ngừ đóng hộp
 
Cá ngừ đóng hộp có rất nhiều vitamin D và có giá thành rẻ hơn so với cá tươi, vì thế bạn có thể ăn bất cứ lúc nào.
 
4. Thêm nấm vào thực đơn 
 
Nấm vừa ngon lại vừa có hàm lượng calo thấp và là một nguồn tuyệt vời của vitamin D. Bạn có thể thêm chúng vào món salad, đậu hoặc mì ống.
 
 
5. Cá hồi cho bữa ăn tối
 
Vitamin D có trong các loại cá béo như cá hồi và cá mòi. Đây là một số trong những nguồn tốt nhất cung cấp vitamin D cho bạn. Chỉ với một miếng cá hồi phi lê cho bữa ăn tối sẽ cung cấp đủ số vitamin D bạn cần.
 

Nguồn Depplus 

  • Từ khóa
56817

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu