Thứ 6, 29/03/2024 14:34:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 08:57, 17/12/2014 GMT+7

Những người thoát chết kể lại vụ Taliban thảm sát trường học

Thứ 4, 17/12/2014 | 08:57:00 152 lượt xem
BPO - Các tay súng của lực lượng Taliban vừa tấn công vào một trường học của quân đội tại vùng tây bắc Pakistan và giết chết 130 người, đa phần trong đó là trẻ em.
Một nam học sinh may mắn thoát chết được đưa đi cứu thương

Những người sống sót kể lại rằng, một vụ nổ lớn đã xảy ra làm rung chuyển Trường công lập quân đội ở thành phố Peshawar, và những tay súng tràn vào các lớp học, xả súng vào các học sinh. Vụ tấn công này là nhằm trả thù cho lần quân đội phản công diễn ra trước đó.

Ít nhất đã có 5 tay súng nổi dậy mặc quân phục tấn công vào ngôi trường, và 104 thi thể được đưa tới hai bệnh viện ở Peshawar. Cha mẹ của các học sinh thiệt mạng đã kéo đến bệnh viện Lady Reading của thành phố khi nghe tin về vụ xả súng. Hàng chục người đã không kìm được nước mắt khi thi thể con mình được đưa đến, vẫn còn mặc đồng phục và đẫm máu.

Có con trai 12 tuổi thiệt mạng trong vụ tấn công, chị Irshadah Bibi vô cùng đau khổ: "Sao Chúa lại lấy đi con trai của tôi? Con tôi và tất cả những đứa trẻ này đã gây ra tội lỗi gì?"

Tổ chức TTP đã nhận trách nhiệm cho vụ tấn công này và nói rằng đây là lời đáp trả cho những đợt tấn công liên tiếp của quân đội vào lực lượng nổi dậy ở phía bắc Waziristan, gần Peshawar. Người phát ngôn của TTP, Muhammad Khorasani phát biểu: "Chúng tôi tiến hành vụ tấn công vì chúng tôi muốn họ cũng phải chịu nỗi đau và sự tồi tệ khi những người thương yêu bị giết hại."

Ông Mushtaq Ghani, người phụ trách các vấn đề thông tin của địa phương cho biết, nhiều người đã thiệt mạng vì quả bom tự sát lúc đầu. Khoảng 5 tiếng rưỡi sau khi vụ tấn công nổ ra, ông Asim Bajwa,người phát ngôn của quân đội cho biết những kẻ tấn công còn lại đã bị đẩy ra khỏi ngôi trường, trừ những kẻ đang cố thủ trong một tòa nhà. 5 tay súng đã bị tiêu diệt.

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif mô tả vụ tấn công này là "một bi kịch quốc gia do những kẻ dã man thực hiện."

"Những đứa trẻ ở đó cũng giống như con của tôi. Đây là mất mát của tôi. Đây là mất mát của cả quốc gia", ông Sharif nói. Ông cũng khẳng định rằng bạo lực sẽ không khiến quân đội chùn bước, và nhiều đợt tấn công dữ dội như chiến dịch ở bắc Waziristan vẫn sẽ được triển khai để tiêu diệt tận gốc rễ những kẻ khủng bố.

"Cuộc chiến vẫn sẽ tiếp tục. Không ai cần phải nghi ngờ điều đó."
 
Một học sinh sống sót kể lại rằng quân đội đã tới giải cứu học sinh khi đợt xả súng tạm lắng. "Khi chạy ra khỏi phòng học, chúng tôi thấy xác bạn bè mình nằm la liệt ở hành lang. Họ chảy rất nhiều máu. Có người còn bị bắn tới 3, 4 lần. Những người đàn ông vào từng phòng học và xả súng, không phân biệt học sinh hay giáo viên."

Bộ trưởng Nội vụ Rajnath Singh nhận định, vụ tấn công vào trường học ở Peshawar đã cho thấy "bộ mặt thật của chủ nghĩa khủng bố."
 
"Tôi cực kỳ lên án vụ tấn công vào trường học ở Peshawar. Sự việc này đã phơi bày bộ mặt thật của chủ nghĩa khủng bố. Tôi xin được gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các học sinh đã bị giết hại."
 
Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng bày tỏ sự lên án vụ tấn công "hèn hạ" vào ngôi trường. "Không lời lẽ nào có thể diễn tả sự xấu xa của việc tấn công vào một trường học toàn trẻ em," ông Hollande phát biểu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
72170

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu