Thứ 6, 29/03/2024 16:19:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 18:32, 24/06/2018 GMT+7

Nga cảnh báo về 'hậu quả' nếu Macedonia gia nhập NATO

Nguồn TTXVN
Chủ nhật, 24/06/2018 | 18:32:00 66 lượt xem
BPO - Sputniknews đưa tin Đại diện thường trực của Nga tại Liên minh châu Âu (EU) Vladimir Chizhov đã bày tỏ hy vọng rằng việc giải quyết bất đồng về tên gọi giữa Hy Lạp và Macedonia sẽ góp phần vào sự ổn định tại khu vực Balkan, song cũng cho rằng việc Macedonia gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sau đó sẽ là "một sai lầm với nhiều hậu quả."

Ảnh minh họa. (Nguồn: Foreign Brief)

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Ekathimerini khi được hỏi phản ứng của Moskva với khả năng gia nhập NATO của Macedonia sau thỏa thuận gần đây với Hy Lạp đổi tên gọi chính thức của quốc gia Balkan này thành Cộng hòa Bắc Macedonia, phái viên Nga tại EU nêu rõ: "Dĩ nhiên, chúng tôi sẽ không thả các quả bom hạt nhân. Như tôi đã nói, mỗi quốc gia đều có quyền đưa ra những quyết định cũng như sai lầm của riêng mình. Vậy mà vẫn có những sai lầm... Có những sai lầm sẽ có hậu quả."

Về thỏa thuận đổi tên, ông Chizhov cho hay: "Theo quan điểm của tôi, vấn đề này đáng ra phải được giải quyết từ lâu để hai nước có thể có những quan hệ và hợp tác hữu nghị láng giềng. Về bản chất (hiệp định), chúng ta sẽ chờ xem tình hình sẽ phát triển như thế nào, vì chúng ta biết rằng thỏa thuận đã vấp phải sự phản đối từ cả hai nước."

"Chúng tôi hy vọng, mặc dù thỏa thuận này sẽ tăng cường sự ổn định tại Balkan và hợp tác giữa hai nước nhưng nó không nên được xem như một cái cớ cho sự gia nhập nhanh chóng của quốc gia láng giềng non trẻ vào liên minh quân sự (NATO)".

  • Từ khóa
78105

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu