Thứ 6, 19/04/2024 18:20:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 10:15, 29/05/2017 GMT+7

Nga bắt đầu xuất khẩu hệ thống đối kháng điện tử President-S

Nguồn QĐND
Thứ 2, 29/05/2017 | 10:15:00 112 lượt xem
BPO - Ngày 28-5, trả lời phỏng vấn hãng thông tấn RIA Novosti, lãnh đạo Tổ hợp thiết kế thiết bị quang điện tử – KRET, Vladimir Mikheev cho biết, Nga đã đồng ý bắt đầu xuất khẩu hệ thống đối kháng điện tử hiện đại President-S (ODS) và Rychag-AV cho 3 quốc gia khách hàng ở Trung Đông, châu Á và Mỹ Latinh, nhưng không công bố thông tin cụ thể. Theo lời lãnh đạo KRET, hiện nhiều quốc gia trên thế giới quan tâm tới hệ thống President-S vì hiệu quả tác chiến đặc biệt của nó.

“Việc cung cấp hệ thống đối kháng điện tử thế hệ mới đang được thực hiện. Chúng tôi đã hoàn tất việc tích hợp các hệ thống đối kháng điện tử President-S và Rychag-AV lên trực thăng Mi-8 và Mi-17 không chỉ của Quân đội Nga, mà còn trên một số dòng trực thăng của nước ngoài. Vì quy định của hợp đồng, tôi không thể nói cụ thể về các quốc gia đặt hàng, nhưng ở thời điểm hiện tại, con số đó là 3”, ông V. Mikheev nói.

ODS được thiết kế để bảo vệ các máy bay và trực thăng khỏi bị tấn công bởi các tên lửa phòng không và pháo cao xạ từ mặt đất hoặc trên biển.

Hệ thống President-S dưới hình dạng đầu nối (pod).

President-S lắp đặt trên trực thăng tấn công Ka-52. 

Một hệ thống ODS bao gồm một thiết bị điều khiển; một trạm thu cảnh báo ra-đa, bức xạ la-de và cảnh báo trước nguy cơ tấn công tên lửa, trạm gây nhiễu chủ động, trạm chế áp quang điện tử la-de.

Hệ thống này cho phép tự động phát hiện vụ phóng tên lửa ở cự ly gần và tiến hành gây nhiễu chủ động và thụ động ở tần số tia hồng ngoại và vô tuyến nhằm phá vỡ hệ thống bám bắt mục tiêu của tên lửa. Hệ thống có thể được đặt bên trong hoặc bên ngoài thân khung máy bay trực thăng và máy bay cánh cố định. Hệ thống phòng thủ President-S hiện đang được cài đặt trên trực thăng Ka-52, Mi-28 và Mi-26.

President-S và Rychag-AV hiện là “đặc sản” của Nga và chưa quốc gia nào trên thế giới có hệ thống có chức năng tương tự.

  • Từ khóa
76472

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu