Thứ 7, 20/04/2024 14:03:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 07:27, 13/06/2014 GMT+7

Neymar và trọng tài giúp Brazil chiến thắng

Thứ 6, 13/06/2014 | 07:27:00 180 lượt xem
BPO - Neymar, ngôi sao 22 tuổi đã giúp đội chủ nhà Brazil chiến thắng trong ngày khai mạc World Cup 2014. Tuy nhiên, trận thắng của đội bóng vàng xanh còn có sự giúp sức của trọng tài Yuichi Nishimura.

Neymar và trọng tài giúp Brazil chiến thắng - ảnh 1
Tuyển Brazil (áo vàng) gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu với Croatia

Người Brazil luôn hãnh diện về nền bóng đá số một thế giới của mình. Thế nhưng, trong ngày khai hội World Cup, Croatia đã khiến cho người Brazil phải nhiều lần thót tim ngay trên chính sân nhà của mình.

Croatia chứng tỏ họ luôn là đội bóng chơi khôn khéo và giàu kỹ thuật. Chính vì thế, cho dù Brazil giành quyền kiểm soát bóng đến 72% thì Croatia vẫn không hề lép vế.

HLV Nino Kovac tỏ ra cao tay ấn với việc chỉ đạo học trò của mình khai thác hành lang nơi Dani Alves quá ham dâng cao và luôn thua trong những pha đua tốc độ. Bàn mở tỷ số của Croatia đến từ lỗ hổng của hàng thủ Brazil, nơi mà đội tuyển vàng xanh ít được đánh giá cao ở các kỳ World Cup. 

Neymar và trọng tài giúp Brazil chiến thắng - ảnh 2
Marcelo (6) đá phản lưới nhà

Pha bứt tốc và căng ngang của Olic, bóng khẽ chạm chân Jlavic và Marcelo trên đà lao về đã đá thẳng bóng vào lưới nhà. Rõ ràng, trước sức ép của trận khai mạc, các cầu thủ Brazil cho thấy họ chưa có sự chuẩn bị tốt nhất về tâm lý cho giải đấu lớn nhất hành tinh.

May cho Brazil, lúc mà họ lâm vào thế bế tắc thì Neymar, ngôi sao được kỳ vọng đã tỏa sáng. Đường chuyền của Oscar và cú sút không thể chê của Neymar từ ngoài vòng 16m50 đã làm nên một bàn thắng tuyệt đẹp. Đó là những pha ghi bàn mà người hâm mộ luôn muốn thấy ở các kỳ World Cup.

Neymar và trọng tài giúp Brazil chiến thắng - ảnh 3
Pha sút bóng hiểm hóc của Neymar giúp Brazil san bằng tỷ số

“Neymar đã chứng tỏ mình ở đấu trường World Cup. Anh đã đánh tan mọi nghi ngờ kể từ khi chuyển sang chơi bóng ở châu Âu”, cựu danh thủ Phil Neville thốt lên khi chứng kiến pha lập công của cầu thủ 22 tuổi.

Ghi được bàn thắng quân bình tỷ số, nhưng Brazil vẫn không thanh thoát trong những phút đầu hiệp 2. Các vệ tinh xung quanh Neymar như Hulk, Fred chơi không tốt khiến cho người xem không hề nhận ra vũ điệu sampa quen thuộc.

Neymar và trọng tài giúp Brazil chiến thắng - ảnh 4
Fred (áo vàng) té ngã ngay khi bị chạm vào người

Neymar và trọng tài giúp Brazil chiến thắng - ảnh 5
và trọng tài cho Brazil được hưởng phạt đền

* Video trọng tài tặng cho Brazil 1 trái phạt đền

Thế nhưng, lúc mà đội bòng vàng xanh nhạt nhòa, thì trọng tài người Nhật Bản đã Yuichi Nishimura đem đến cho họ một bàn thắng từ chấm 11m. Trong pha tranh chấp ở khu vực 16m50, Lovren chỉ khẽ chạm tay vào người Fred, nhưng trọng tài Yuichi Nishimura đã chỉ tay vào chấm 11m. Một sự ưu ái quá trắng trợn cho đội chủ nhà ngay trong ngày khai mạc.

Từ chấm 11m, cái tên Neymar lại sáng lên khi anh ghi bàn giúp Brazil nâng tỷ số 2-1. Bình luận trên BBC, Phil Neville nói : “Trọng tài đã điều hành tốt kể từ đầu trận đấu, nhưng ông sẽ phải hối tiếc vì quyết định thổi phạt 11m của mình”.

Nỗ lực dâng cao đội hình để tìm bàn san bằng tỷ số khiến cho Croatia thua thêm bàn thứ 3 từ pha dứt điểm của Oscar ở phút 90 + 1.

Thắng trận, nhưng với những gì đã thể hiện, Brazil được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn ở giải đấu này. Trong khi đó, Croatia vẫn chưa hết hy vọng, bởi họ hoàn toàn có thể đánh bại Mexico và Cameroon để giành quyền đi tiếp.

Nguồn TNO

  • Từ khóa
102478

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu