Thứ 6, 29/03/2024 21:35:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:55, 19/08/2016 GMT+7

Nét mới của ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2016

Thứ 6, 19/08/2016 | 13:55:00 1,396 lượt xem
BP - Trong những ngày này trên phạm vi toàn quốc nói chung và tại tỉnh Bình Phước nói riêng đang sôi nổi diễn ra nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám thành công, cũng là Ngày truyền thống Công an nhân dân (19-8-1945 - 19-8-2016) và 11 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19-8-2005 - 19-8-2016). Đặc biệt, việc tổ chức ngày hội trên địa bàn tỉnh năm nay có thêm nét mới trong triển khai phát động đến toàn xã hội.

TỪ BIÊN GIỚI, THÀNH THỊ

Tại huyện biên giới Bù Đốp, năm nay xã Tân Tiến được lựa chọn làm điểm tổ chức, ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ). Khác với những năm trước, năm nay phần hội diễn ra rất phong phú do có sự chuẩn bị và đầu tư khá công phu về văn nghệ và thể thao để góp phần tổ chức ngày hội thêm ý nghĩa và ấn tượng. Nhiều tiết mục ca múa nhạc mang đậm nét riêng về truyền thống của một số dân tộc như: Dao, Tày, Thái... Đặc biệt là phần kết hợp biểu diễn các tiết mục võ thuật ứng dụng của lực lượng công an, dân phòng... hấp dẫn và công phu, được nhiều đại biểu vỗ tay tán thưởng liên tục. Phần lễ, chính quyền xã và các tổ chức đoàn thể phấn khởi báo cáo với lãnh đạo huyện, Công an tỉnh và nhân dân về những kết quả đã đạt được trong năm qua.

Mít tinh ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ tại Trường THPT Lê Quý ĐônMít tinh ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ tại Trường THPT Lê Quý Đôn

Trên địa bàn phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, ngày hội cũng được quan tâm tổ chức sôi nổi và ý nghĩa với 2 phần lễ và hội. Theo báo cáo đánh giá, trong năm qua, các cấp ủy đảng và chính quyền phường tổ chức tuyên truyền pháp luật trên 50 đợt, thu hút gần 1.600 lượt người tham gia; tuần tra vũ trang hơn 300 đợt, phát hiện 5 vụ, bắt giữ 17 đối tượng vi phạm pháp luật. Củng cố kiện toàn 61 tổ an ninh nhân dân với 122 thành viên, tất cả đều hoạt động hiệu quả, đạt loại khá trở lên...

ĐẾN TRƯỜNG HỌC

Tại Trường THPT Lê Quý Đôn, xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng, năm nay là lần đầu tiên ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ được nhà trường mít tinh long trọng. Từ sáng sớm, hơn 800 học sinh và tập thể giáo viên đã tập trung đông đủ tại sân trường để tham dự buổi lễ. Thầy Nguyễn Văn Phát, Hiệu trưởng phấn khởi cho biết: “Năm nay Trường THPT Lê Quý Đôn được huyện chọn làm điểm để tổ chức mít tinh, phát động tuyên truyền trong học sinh về tình hình an ninh trật tự, nhất là âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch cũng như tình trạng học sinh đánh nhau, bạo lực học đường, ma túy xâm nhập học đường, tai nạn giao thông... Sau buổi lễ, trường sẽ bổ sung thêm một số hoạt động phù hợp để tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, tạo môi trường lành mạnh để việc dạy và học đạt thành tích cao hơn và không có tình trạng vi phạm pháp luật trong trường học”.

Ngay trong buổi lễ, đa số học sinh đã thể hiện sự phấn khởi. Khi được hỏi về những dự kiến sẽ hành động ngay sau buổi lễ, em Hoàng Thị Hồng Ngọc và em Huỳnh Quốc Phú khẳng định sẽ tiếp tục tìm hiểu nhiều hơn nữa để nâng cao cảnh giác trước những âm mưu của kẻ xấu, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ an ninh trật tự của trường và nơi cư trú.

Riêng phần hội, đông đảo giáo viên và học sinh đến cổ vũ cho các vận động viên không chuyên của trường thi đấu giao hữu bóng chuyền với Công an xã Đức Liễu. Trận đấu hào hứng đã thắt chặt thêm mối đoàn kết giữa hai đơn vị.

Thượng tá Lê Văn Bóng, Trưởng phòng Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, Công an tỉnh cho biết: “Năm nay chúng tôi chú trọng tổ chức tuyên truyền trong các trường học để học sinh, sinh viên nhận thức được tầm quan trọng của công tác phòng, chống tội phạm các trường học”. Đây cũng là điểm mới trong việc tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ năm nay của ngành công an và bước đầu đã tạo được sự lan tỏa rộng rãi trong khu vực trường học.

V.TH

  • Từ khóa
3556

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu