Thứ 7, 20/04/2024 18:04:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhà nông làm giàu cùng An Nông 07:40, 02/11/2016 GMT+7

Nét độc đáo của Đảo Khỉ Nha Trang

Thứ 4, 02/11/2016 | 07:40:00 874 lượt xem
BP - Cách thành phố biển Nha Trang khoảng 18km về phía bắc là vịnh Nha Phu. Từ đây, du khách ngồi tàu khoảng 15 phút là đến đảo Hòn Lao, còn được mệnh danh là Đảo Khỉ. Khu du lịch trên đảo Hòn Lao từ khi được hình thành là một trong những điểm đến thú vị, góp phần làm phong phú thêm các chuyến tham quan vùng biển, đảo tỉnh Khánh Hòa.

Đảo Hòn Lao có bờ biển trải dài, nước trong xanh, cát trắng uốn lượn theo chiều dài bao quanh. Đảo còn mang nét hoang sơ tự nhiên và được nhiều người ví như sự hấp dẫn của nàng thiếu nữ giữa biển trời. Đó là nét hoang sơ của cỏ cây, ghềnh đá, thấp thoáng những lều tranh xinh xắn ẩn mình dưới những rặng dừa xanh. Đây là nơi tắm biển khá lý tưởng, vì vậy bất cứ ai đến Hòn Lao cũng muốn được tắm ngay khi vừa đặt chân từ trên thuyền xuống bến. Biển Hòn Lao nổi tiếng có nhiều hải sản, quanh năm biển lặng, phong cảnh hữu tình. Bên trong khu du lịch Hòn Lao là nhà hàng thoáng đãng, hướng nhìn ra biển, là nơi nghỉ chân cho du khách sau những giờ vui chơi trên đảo. Hòn Lao hiện đã được đầu tư, tôn tạo thành khu giải trí dã ngoại với nhiều dịch vụ phục vụ khách du lịch. Trên đảo có các dịch vụ giải trí cho khách như: chèo thuyền, câu cá, cưỡi ngựa quanh đảo, xem xiếc voi... Đặc biệt là âm thanh của tiếng khỉ kêu, tiếng ngựa hí... tạo nên cảnh trí thật thơ mộng, hiếm nơi nào có được.

Hòn Lao có đàn khỉ hàng ngàn con nên còn có tên gọi khác là Đảo Khỉ. Trước kia, đàn khỉ này nuôi để xuất sang Liên Xô (cũ) với mục đích thí nghiệm. Nhưng dự án không thành, đàn khỉ được chuyển qua biểu diễn xiếc phục vụ du khách và được thả tự nhiên trên đảo. Khỉ ở đây có các giống: khỉ lông vàng, khỉ mặt đỏ, khỉ đuôi dài, khỉ đuôi cụt, khỉ sư tử... Chúng có thể đem đến cho du khách những giờ phút thú vị bởi sự thông minh, láu lỉnh, nhanh nhẹn mỗi khi được cho quà hay biểu diễn các trò dưới sự điều khiển của huấn luyện viên. Ở đây khỉ sống theo từng đàn và được chia thành 3 bầy, mỗi bầy đều chịu sự điều khiển bởi một con khỉ đực thống trị, còn gọi là “vua”, nó có thân hình vạm vỡ, đầy quyền lực. Bầy khỉ thứ nhất với bộ lông màu vàng cá tính, trông rất ngộ ngĩnh. Bầy khỉ thứ hai có chùm lông trên đầu màu sậm hơn. Bầy khỉ thứ ba gồm các chú khỉ rất thân thiện với khách, ai cũng có thể nắm tay cùng đùa giỡn với chúng. Một số con khỉ ở đây đã được huấn luyện tại khu xiếc phục vụ du khách, với các trò: chạy xe đạp, bắt bóng; khỉ xay lúa, khỉ giã gạo, trồng cây chuối, nhảy qua vòng, vượt chướng ngại vật, khỉ đi trên vòng xoay...

Hiện Hòn Lao có gần 20 hướng dẫn viên làm nhiệm vụ hướng dẫn du khách. Tổ bảo vệ trên đảo theo dõi đàn khỉ gồm 4 người. Mọi sinh hoạt của đàn khỉ đều được kiểm tra chặt chẽ và luôn có sự túc trực của một bác sĩ, một y sĩ để xử lý các tình huống. Khu vực cho khỉ ăn là một khu rừng khá đẹp, tại đây có cả xích đu, dây leo cho khỉ. Hướng dẫn viên ở đây cho biết, những năm 1997-1998, để hạn chế tình trạng đàn khỉ tràn vào khu vui chơi, Công ty Long Phú đã sử dụng máy nổ, cho dòng điện 12V chạy qua hàng rào sắt để khỉ khỏi vượt ranh. Nhưng việc dùng máy nổ 24 giờ/ngày vượt quá khả năng tài chính nên phải tạm ngưng. Riêng vấn đề ngừa bệnh cho khỉ, tại Hòn Lao có đặt những hệ thống nước cho khỉ uống, trong nước đã pha sẵn các loại thuốc.

Đến với Hòn Lao, biển đảo nơi đây sẽ mang lại cho du khách những khoảnh khắc vui tươi sảng khoái. Đây không chỉ đơn thuần là điểm đến để du lịch, mà còn như một thế giới tự nhiên thu nhỏ, với sự đóng góp xây dựng của con người trở thành một sân chơi bổ ích. Sân chơi ấy không chỉ là môi trường thư giãn, giải trí, mà còn giúp du khách gần gũi với thiên nhiên hoang dã thật ý nghĩa giữa vùng biển thanh bình của Tổ quốc.

Đức Hồng

  • Từ khóa
111264

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu