Thứ 6, 29/03/2024 15:00:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 16:54, 25/06/2013 GMT+7

Chợ Minh Hưng nước ngập, ô nhiễm môi trường

Thứ 3, 25/06/2013 | 16:54:00 574 lượt xem

Vào mùa mưa, tại các nhà lồng bán hàng rau và cá của chợ Minh Hưng, xã Minh Hưng (Chơn Thành), tiểu thương khổ sở vì sống trong cảnh nước ngập, ô nhiễm. Mọi hoạt động mua bán diễn ra khó khăn, ô nhiễm môi trường đã đến mức báo động.


Lòng chợ, nước bẩn tràn từ hố ga lên nhưng không thoát được, là cơ hội để ruồi, muỗi sinh sôi

Những tiểu thương ở đây cho biết, nước từ hố ga tràn lên đường chợ kéo dài từ đầu mùa mưa đến nay và bốc mùi nồng nặc. Môi trường ẩm thấp nên ruồi, muỗi xuất hiện rất nhiều, dẫn đến một số tiểu thương bị bệnh đường ruột và sốt.

Chị Hồ Thị Hoa, tiểu thương bán rau trong chợ cho biết: Do hôi thối nên ruồi nhặng bám đầy vào rau quả không ai vào mua. Cùng cảnh ngộ, chị Lê Mộng Đào bán cá cho biết thêm: Nhiều chỗ đọng nước bẩn hàng tháng nay. Tôi mới bị bệnh sốt xuất huyết do muỗi chích. Ai ngồi bán ở đây cũng sẽ bị bệnh do ô nhiễm nghiêm trọng.

Ông Trần Tiến Thành, Trưởng ban quản lý chợ Minh Hưng cho biết: Việc ứ đọng nước và ô nhiễm là do chợ không có mương thoát nước. Khi mưa hầm âm chứa nước bị đầy, nước bẩn tràn khắp chợ, đặc biệt là những chỗ trũng. Ban quản lý chợ đã làm văn bản kiến nghị, đề xuất lên UBND xã nhưng lãnh đạo xã trả lời là chưa có kinh phí sửa chữa. Rất mong chính quyền huyện, xã và ngành chức năng sớm có giải pháp cụ thể, với sự chung tay của các tiểu thương để chợ được sạch sẽ, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.                                                          

Đỗ Trình

  • Từ khóa
45668

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu