Thứ 6, 29/03/2024 15:44:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:29, 13/08/2017 GMT+7

Nên nhìn vào ưu điểm của chồng

Chủ nhật, 13/08/2017 | 14:29:00 367 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em sống nội tâm, nhút nhát và ngại giao tiếp. Vào đại học em mới có mối tình đầu với bạn trai cùng lớp. Đó là người chu đáo, biết quan tâm chăm sóc, lo lắng cho em. Em đã từng về thăm gia đình bạn trai. Nhà cậu ấy tuy nghèo nhưng sống rất đầm ấm nên em càng yêu thương hơn. Tuy nhiên, ra trường không thể sắp xếp về làm việc gần nhau, xa cách đã nảy sinh những hiểu lầm nên chúng em chia tay. 2 năm sau, em lấy chồng.

Hiện vợ chồng em có 1 con gái xinh xắn, cuộc sống tuy không giàu có nhưng ổn định. Đối với chồng em mọi thứ rất đơn giản, chỉ cần có kinh tế ổn định, vợ con không thiếu thốn là được. Em thì khác, tuy ít nói nhưng sống tình cảm và biết quan tâm đến người khác. Chồng em không những vô tâm mà còn nóng tính, gia trưởng, bảo thủ... Anh đòi hỏi phụ nữ phải thế này, thế kia nhưng không bao giờ chia sẻ với vợ việc nhà.

Chồng em làm ra tiền nhưng rất chi ly. Câu “Tiêu gì mà nhiều thế?”, “Sao hoang thế?” thường được anh thốt ra khi em nói hết tiền. Em có thai nhưng sức khỏe yếu nên không thể đi làm. Một mình anh vẫn lo được cuộc sống ổn định cho ba người. Tuy nhiên phải phụ thuộc kinh tế vào người chồng hay tính toán em thấy không thoải mái. Em có cảm giác mình là kẻ ăn bám dù đang mang thai con của anh. Những câu nói của anh luôn làm tổn thương lòng tự trọng của em.

Em không muốn bêu xấu chồng mình, không muốn vạch áo cho người xem lưng, không muốn những người quan tâm em, cha mẹ, bạn bè phải bận lòng. Em giữ nỗi đau cho riêng mình nhưng sợ lâu ngày em sẽ bị trầm cảm. Em rất mong được chị chia sẻ để vượt qua nỗi buồn này.

Mai Lan (Phú Riềng)

 Mai Lan thân mến!

Có thể vì phải nặng gánh lo cho vợ con nên chồng em mới “đong lọ nước mắm, đếm củ dưa hành” như thế. Em cũng nên hiểu áp lực đó mà thông cảm cho chồng. Đừng so sánh anh ấy với người yêu cũ để rồi nảy sinh bất mãn không đáng có. Vì thói thường “con cá mất là con cá to” mà em...

Nếu em đánh giá đúng sự quan tâm, lo lắng của chồng khi em mang thai và vất vả của anh ấy khi phải chu toàn cho gia đình nhỏ, em sẽ cảm nhận được hạnh phúc khi có một người chồng “đơn giản” như thế. Anh ấy đã làm việc vất vả bên ngoài thì trong thời gian ở nhà dưỡng thai, em làm công việc nhà nhẹ nhàng, vừa giúp chồng vui vừa tốt cho người mang thai. Đừng là bà bầu khó tính, thường xuyên cằn nhằn, ca cẩm, ảnh hưởng đến không khí gia đình và thai nhi em ạ. Đã là vợ chồng thì cần phải cởi mở, cùng nhau chia sẻ, tháo gỡ vướng mắc, buồn phiền. Như vậy, em mới không ấm ức trong lòng và chồng em mới nhận ra thiếu sót để sửa chữa. Người ta chẳng thường nói “hạnh phúc là cho đi, đâu chỉ nhận riêng mình” đó sao?

Khi vợ chồng quan tâm lẫn nhau, tìm được tiếng nói chung, em sẽ nhận ra niềm vui, hạnh phúc qua những việc anh ấy làm vì vợ con, kể cả việc chồng “hơi tiết kiệm” trong chi tiêu cũng chỉ vì gia đình nhỏ. Tuy nhiên, nếu vẫn chưa hài lòng, em có thể khéo léo điều chỉnh dần theo cách “mưa dầm thấm lâu”. Tuyệt đối không suy diễn tiêu cực sẽ khiến tình cảm vợ chồng ngày càng xấu đi. Chúc em sớm lấy lại niềm vui trong gia đình.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107848

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu