Thứ 7, 20/04/2024 06:29:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 08:38, 10/08/2017 GMT+7

Ý kiến người dân

Nên cấm buôn bán tự phát giáp QL13

Thứ 5, 10/08/2017 | 08:38:00 342 lượt xem
BP - Khoảng cuối năm 1996, chợ xã Minh Hưng (Chơn Thành) được đưa vào sử dụng với vị trí thuận lợi, thu hút hàng trăm tiểu thương, người buôn bán nhỏ hoạt động, góp phần đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Tuy nhiên, hơn 1 năm nay, việc mua bán của không ít tiểu thương ở chợ Minh Hưng gặp khó khăn. Theo nhiều tiểu thương, nguyên nhân do công tác quản lý chưa hợp lý.

Chị Nguyễn Thị Hợp, chủ hộ kinh doanh trong chợ chia sẻ, chị bán rau và một số mặt hàng tạp hóa đã 10 năm, nhưng chưa lúc nào việc buôn bán lại ế ẩm như thời gian gần đây. Trước đây, từ 15 giờ 30 phút đến 18 giờ hằng ngày là lúc cao điểm, bán hàng tấp nập thì nay ngồi ngóng, lâu lâu mới có khách, doanh thu giảm hơn 50% so với gần 2 năm trước. Còn bà Nguyễn Thị Bốn, chủ sạp bán rau ở chợ than thở doanh thu của bà giảm gần 70%, chỉ bán được một lúc buổi sáng với lượng khách rất ít. Bà Bốn nói: “Chiều đến, trong chợ vắng khách, còn ngay đầu chợ, giáp quốc lộ 13 lại đông nghịt người mua và bán”.

Trước cổng chợ xã Minh Hưng buổi chiều việc mua bán lấn ra cả quốc lộ 13

Cùng cảnh ngộ, bà Nguyễn Thị Mát cho hay các khách hàng “mối” muốn vào chợ mua ủng hộ nhưng phải mất phí gửi xe, lại đi bộ vào xa, trong khi ở ngoài muốn mua gì cũng có, tấp xe máy vào là mua được liền. Do ít người mua nên một số tiểu thương sáng bán trong nhà lồng chợ, chiều lại ra phía trước chợ để bán.

Ngược lại với cảnh buôn bán ế ẩm trong nhà lồng chợ, khu vực sân phía trước chợ giáp quốc lộ 13, vào buổi chiều việc mua bán diễn ra tấp nập. Ở khu vực này rất thông thoáng và sạch sẽ, chỉ có 2 dãy nhà buôn bán hai bên, mặt sân được bê tông bằng phẳng, không giống như đường bên trong nhà lồng chợ. Buổi chiều, nhiều người tập trung ra đây buôn bán, với đủ loại từ rau, củ quả, cá, thịt... Một người buôn bán ở đây cho biết, lý do không vào bán trong nhà lồng vì buổi chiều trong đó không có khách. Chị Phạm Thị Loan (công nhân) cho biết, mua hàng ở ngoài này rất tiện, vừa không phải gửi xe mất 3.000 đồng vừa đi lại sạch sẽ.

Để tránh kẹt xe vào giờ cao điểm và tạo thuận lợi cho các hộ kinh doanh, buôn bán trong chợ, gần 2 năm nay, Ban quản lý chợ xã Minh Hưng cấm không cho xe vào chợ bằng cách bố trí 5 khu vực giữ xe ở đầu chợ, cuối và giữa chợ, vé trông xe 3.000 đồng/chiếc. Việc làm này được các tiểu thương đồng tình ủng hộ cao. Tuy nhiên, tình trạng buôn bán ế ẩm trong khu nhà lồng chợ là do ban quản lý đã để người dân buôn bán tự phát ở khu vực sân trước chợ.

Để đảm bảo quyền lợi cho các hộ buôn bán, kinh doanh trong chợ, các tiểu thương mong sớm chấm dứt việc buôn bán tự phát vào buổi chiều ở sân phía trước chợ; đồng thời việc cấm không cho xe máy, xe đạp vào chợ chỉ nên thực hiện trong giờ cao điểm.

Hà Phương

  • Từ khóa
95237

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu