Thứ 3, 16/04/2024 22:34:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:24, 27/08/2017 GMT+7

Nên buông bỏ khi “người ấy” không thuộc về mình!

Chủ nhật, 27/08/2017 | 13:24:00 568 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em đã thật sự mất niềm tin khi hai người em hết mực thương yêu đều là kẻ dối trá. Đó là cô bạn thân và người yêu của em. Giờ đây họ hạnh phúc bên nhau, sau khi đã lừa dối, phản bội em.

Em và anh ta yêu nhau được 2 năm. Em từng rất hạnh phúc khi anh luôn quan tâm, chăm sóc. Em còn rất hãnh diện khi nhiều người khen anh là người chu đáo, tâm lý và có duyên. Chúng em đã lên kế hoạch cho tương lai, sẽ làm đám cưới khi có nhà riêng hay ít nhất là mua được đất chung. Cũng vì thế mà em đã không chút đắn đo khi thỉnh thoảng rủ cô bạn cùng phòng trọ đi ăn tối hoặc uống cà phê cùng. Những hôm em đi làm về muộn, thấy anh và cô ấy trong phòng trò chuyện vui vẻ, em cũng không mảy may nghi ngờ. Vậy mà họ lại làm em đau lòng.

Em đã rất sốc khi nghe người yêu nói muốn chia tay vì “chúng mình không hợp nhau”. Quả thật, đôi khi chúng em có cãi nhau nhưng chỉ là những lý do rất vặt vãnh và đều nhanh chóng bỏ qua. Không buồn sao được khi suốt 2 năm em chỉ duy nhất có anh, vậy mà anh ta nói chia tay là dứt đi luôn. Mỗi đêm em lặng lẽ khóc còn vì không thể ngờ, cô bạn thân phản bội đã rời đi với lý do gia đình yêu cầu phải về nhà mỗi ngày (dù nhà cô ấy cách nơi làm việc hơn 20km). Nhưng thực tế, cô ta tìm nơi trọ mới để hẹn hò với người yêu em (!?).

Trách họ rồi em tự trách mình không tốt nên anh mới chán, thấy cô bạn kia hợp với anh hơn nên bỏ rơi em. Em xác định không hận thù họ nhưng em bỗng thấy mất niềm tin ở lòng người. Em tủi thân vì không thể ngờ một lúc mất đi hai người mình tin yêu nhất. Giờ đây, em đang phải gồng mình tự dặn lòng không thể gục ngã khi có cha mẹ, anh chị em yêu thương bên cạnh. Nhưng thật ra em chưa biết làm cách nào để tâm hồn thanh thản như xưa...

Diệu Linh (Phú Riềng)

Diệu Linh thân mến!

Tình yêu phải xuất phát từ hai phía, từ hai trái tim cùng chung nhịp đập và đồng điệu. Khi em biết được sự thật có thể gọi là “phũ phàng” này, hãy xem đó là may mắn em ạ. Bởi vì, nếu anh ta thay lòng đổi dạ khi đã kết hôn thì lúc đó chắc chắn em còn bất hạnh hơn nhiều. Nên nghĩ thoáng hơn rằng, tình yêu không phải là tất cả mà chỉ là một trong những mảnh ghép cuộc sống của mình.

Qua tâm sự có thể thấy em là cô gái đa sầu đa cảm và tấm lòng bao dung. Em đã “không làm ầm lên” khi bạn trai bỏ rơi mình để đi theo cô bạn thân. Cách xử sự này thật thông minh, thể hiện em là người có văn hóa và làm cho chính những người “tổn thương” em cảm thấy “thấp bé” trước em, day dứt vì có lỗi với em...

Em buồn là đương nhiên nhưng qua sự việc này sẽ giúp em có thêm kinh nghiệm, can đảm đối mặt với những sóng gió cuộc đời. Em có thể tự tin và nghĩ rằng, sao ta phải buồn vì những kẻ không xứng đáng cơ chứ! Vết thương lòng của em rồi sẽ liền da nếu em biết cách dành thời gian để chăm chút bản thân, công việc tốt hơn. Giày vò, đau khổ, khóc lóc than thân trách phận chỉ làm cho em thêm tiều tụy, còn những người phản bội em họ vẫn sống vui khỏe. Trước khi muốn người khác yêu mình hãy biết yêu bản thân, trau dồi kiến thức để tự tin hơn trong cuộc sống. Khi tự tin bước tiếp, em sẽ tìm được tình yêu đích thực của mình. Em cần mạnh mẽ để hiểu cánh cửa này khép lại sẽ có cánh cửa khác đang chờ em. Đó chính là cách trả đũa ngọt ngào nhất em ạ. Khi mang một tâm hồn đẹp thì em sẽ thấy cuộc đời này còn đẹp, còn nhiều người để em yêu thương lắm!

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107851

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu