Thứ 4, 24/04/2024 13:33:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 09:02, 16/07/2013 GMT+7

'Nảy lửa' chọi trâu Đồ Sơn 2013

Thứ 3, 16/07/2013 | 09:02:00 486 lượt xem

Sáng 15-7, tại sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đã diễn ra vòng đấu loại lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2013. Tham dự vòng đấu loại lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm nay có sự góp mặt của 32 chủ trâu có trâu tham gia thi đấu đến từ 7 phường trong quận.

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn là một trong những lễ hội giàu truyền thống của thành phố Cảng, diễn ra hàng năm. Theo thông lệ, mỗi phường có 4 trâu dự vòng loại. 

Tuy nhiên, với các phường có thành tích cao trong giải năm ngoái sẽ được có thêm 1 trâu tham gia giải. Cụ thể, phường Vạn Sơn có trâu vô địch giải đấu năm 2012 được góp thêm một trâu. Tương tự, phường Minh Đức có trâu đoạt giải nhì, ba thêm 2 trâu, phường Vạn Hương có trâu giải ba thêm 1 trâu.

16 cặp đấu đã cống hiến cho khán giả những màn trình diễn đặc sắc, ấn tượng qua những miếng đánh cáng, dập, hổ lao, móc mắt… rồi rượt đuổi, húc bay. Đặc biệt, cặp trâu số 24 và 25 đã dẫn dắt khán giả với những màn hồi hộp thót tim qua gần 10 phút đọ sức.

Mặc dù vào 8 giờ sáng Lễ hội mới chính thức khai mạc, nhưng từ sáng sớm, suốt trục đường trung tâm quận Đồ Sơn dẫn tới sân vận động trung tâm quận đã đông kín người.

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn chính thức diễn ra với phần lễ mang đậm màu sắc truyền thống trong sự cổ vũ nhiệt tình của hàng vạn khán giả. Ngay từ những kháp đấu đầu tiên, những trận đấu giằng co đã xuất hiện, những "ông trâu" đã thể hiện những miếng đánh độc, hiểm để kết thúc trận đấu sớm.

Mặc dù 16 trận đấu diễn ra với thời gian vừa phải, không quá giằng co song các cặp trâu vẫn mang đến cho khán giả những cảm xúc thăng hoa bởi những miếng đánh đậm chất kỹ thuật và vô cùng độc đáo.

Một số hình ảnh tiêu biểu tại vòng loại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2013:


Sau khi làm lễ thần, trâu chọi đã chính thức được gọi là "Ông trâu”

Lễ rước các "Ông trâu" ra sới đấu với kiệu bát cống, long đình bát biểu, cờ thần bay phấp phới, rộn rã trong tiếng nhạc bát âm.

Màn múa cờ khai mạc thể hiện sự dũng cảm của con người chống chọi với biển khơi.

Những ông trâu đã cống hiến cho khán giả những khoảnh khắc “chưa từng có” với những miếng đánh vô cùng độc đáo và đặc sắc.

Những miếng đánh "kinh điển" tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2013.

Lúc người có trâu thắng phải thực hiện "thu trâu" rất nguy hiểm vì con trâu thắng đang hăng máu.

Sau đòn hổ lao của trâu số 05, trâu số 08 bị chết ngay trên sân.

Thịt trâu chọi được đem bán, người mua với ý nghĩa lấy lộc cho cả năm

Sau vòng đấu loại,  vào ngày diễn ra vào ngày 9 tháng 8 Âm lịch sẽ là vòng thi đấu chung kết của giải đấu được cả nước trông đợi này.

(Theo Báo Tin Tức)

  • Từ khóa
90556

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu