Thứ 6, 19/04/2024 07:24:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 03:21, 04/03/2015 GMT+7

Trường Cao đẳng Công nghiệp cao su:

Nâng cao chất lượng công tác đảng là yếu tố then chốt

Thứ 4, 04/03/2015 | 03:21:00 1,275 lượt xem
BP - Những năm qua, với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, Trường cao đẳng Công nghiệp cao su đã từng bước nâng cao chất lượng giảng dạy, mở rộng ngành nghề để trở thành một trung tâm đào tạo của Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam. Trường hiện là cơ sở đào tạo đa cấp, đa ngành trình độ cao đẳng trở xuống trọng điểm khu vực Đông Nam bộ với quy mô đào tạo gần 5.000 học sinh, sinh viên/năm cùng hệ thống cơ sở hạ tầng khá hiện đại và lực lượng giáo viên ưu tú.

COI TRỌNG PHÁT TRIỂN ĐẢNG VIÊN MỚI

Đảng bộ Trường cao đẳng Công nghiệp cao su hiện có 9 chi bộ trực thuộc với 68 đảng viên. Từ năm 2010 đến hết năm 2014, qua phân loại đảng viên hàng năm đều đạt từ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; tỷ lệ chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là 88,9%, còn lại là hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thầy Bùi Đình Ninh, Thường vụ Đảng ủy, Hiệu phó cho biết: Nắm bắt kịp thời tâm tư, tình cảm của cán bộ, đảng viên, tạo sự đoàn kết trong đơn vị là yếu tố tiên quyết trong việc xây dựng Đảng bộ vững mạnh. Đây cũng chính là yếu tố then chốt tạo nên sự thành công của nhà trường trong những năm qua. Nguồn phát triển đảng cũng được đơn vị quan tâm đẩy mạnh, theo hướng trẻ hóa đội ngũ. Do đó trong nhiệm kỳ, đảng bộ đã kết nạp 26 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 104%. Đảng ủy còn phối hợp cùng các đoàn thể xây dựng quy chế làm việc, quy chế phối hợp chuyên môn, phân công trách nhiệm cụ thể cho các đơn vị trực thuộc đến đảng viên. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời uốn nắn, khắc phục những hạn chế, thiếu sót, nhất là trong phòng chống tiêu cực có thể xảy ra nhằm hoàn thiện và nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, điều hành.

Ứng dụng công nghệ hiện đại trong đào tạo tại Trường cao đẳng Công nghiệp cao su

Cô Lưu Thị Thanh Thất, Bí thư chi bộ khoa Nông học chia sẻ: Chi bộ hiện có 12 đảng viên. Trong nhiệm kỳ, chi bộ đã kết nạp 5 đảng viên, trong đó có 2 học sinh, đạt 200% so với chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Để công tác phát triển đảng đạt hiệu quả cả về số lượng và chất lượng, chi ủy đã phân công giáo viên là đảng viên trực tiếp quản lý định hướng phát triển đảng trong học sinh, sinh viên. Các đảng viên sinh viên phải chủ động giúp đỡ, hỗ trợ những quần chúng ưu tú trong lớp, khoa giới thiệu để chi bộ xem xét. Chi bộ còn chủ động tuyên truyền, định hướng cho các em hiểu được ý nghĩa việc phấn đấu vào Đảng. Trong đó nêu rõ vai trò tiên phong, gương mẫu, thể hiện rõ ý chí và tinh thần trách nhiệm của người đảng viên trong học tập và thực hiện nhiệm vụ được giao.

Là đoàn viên ưu tú chuẩn bị đứng trong hàng ngũ của Đảng, em Đậu Quang Quyết, sinh viên lớp Cao đẳng 12 nông học bộc bạch: “Em sinh ra trong một gia đình nông dân ở Gia Lai. Trước khi theo học tại trường, em đã có gần 2 năm rèn luyện và trưởng thành trong quân ngũ. Em nhận thấy, thanh niên sống phải có lý tưởng nên quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Do thay đổi đơn vị liên tục nên mong ước trở thành đảng viên của em chưa thành. Ra quân, về đây học tập, em luôn tâm niệm phải cố gắng phấn đấu hoàn thiện bản thân về mọi mặt để trở thành đảng viên. Sự cố gắng của em không chỉ được cha mẹ ủng hộ mà thầy cô, bạn bè cũng luôn động viên, hỗ trợ, tạo động lực cho em phấn đấu vươn lên”.

HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ CHUYÊN MÔN

Thầy Bùi Đình Ninh khẳng định: Công tác xây dựng đảng được đẩy mạnh đã góp phần nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn của đơn vị, trong đó có sự đóng góp công sức rất lớn của lực lượng đảng viên trẻ. Nhiệm kỳ 2010-2014, quy mô đào tạo chính quy của trường tăng 1,31 lần (1.322/1.010), đào tạo ngắn hạn tăng 1,51 lần (2.724/1.806). Trường còn liên kết đào tạo với quy mô cao nhất, đáp ứng kịp thời nhu cầu học tập của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của ngành cao su và địa phương. Đồng thời mở thêm 3 ngành cao đẳng mới (Công nghệ kỹ thuật cao su, Công nghệ kỹ thuật môi trường, Công nghệ thông tin) từ năm học này. Hiện 100% các ngành học cao đẳng của trường đã chuyển sang đào tạo theo tín chỉ.

Năm học vừa qua, tỷ lệ tốt nghiệp của trường đạt 97,71%. Trong đó, số học sinh từ khá trở lên chiếm 22,3% và chỉ có 4,5% yếu, kém (giảm 1% so với năm học trước), tỷ lệ học sinh thôi, bỏ học cũng giảm hẳn. Trường được Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn tặng bằng khen; tập đoàn tặng bằng khen cho 8 tập thể và 16 cá nhân, cờ thi đua xuất sắc cho trường năm 2014...

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng công tác giảng dạy, việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cũng được trường đặc biệt chú trọng. Đến nay, tổng số cán bộ, giảng viên đang học và đã tốt nghiệp sau đại học của trường là 50 người, gấp 2 lần so với cuối nhiệm kỳ trước. Năm qua, trường có 1 giảng viên bảo vệ thành công luận án tiến sĩ và 5 đồng chí đang là nghiên cứu sinh. Trường có 2 đề tài cấp tập đoàn, 21 đề tài sáng kiến cấp trường được nghiệm thu. Trong đó, 10 sản phẩm dự thi hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Phước lần I, II và đoạt 1 giải nhất, 3 giải nhì, 2 giải ba và 2 giải khuyến khích. Đặc biệt, 1 đề tài lọt vào top 5 sáng tạo trẻ toàn quốc năm 2014.

Như Thảo

  • Từ khóa
12644

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu