Thứ 4, 24/04/2024 02:07:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 08:55, 12/02/2019 GMT+7

Năm mới nỗ lực giành thắng lợi mới

Thứ 3, 12/02/2019 | 08:55:00 85 lượt xem
BP - Những ngày vui xuân, đón tết đã khép lại để bắt tay vào tuần làm việc đầu tiên của năm mới Kỷ Hợi 2019. Năm nay, tết Nguyên đán truyền thống của dân tộc trùng với dịp cả nước kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng. Ở khắp 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, trên từng con ngõ, dưới từng mái nhà, niềm vui mừng Đảng quang vinh, mừng xuân mới như được nhân đôi.

Đặt thành công rực rỡ của năm 2018 sang một bên, Kỷ Hợi 2019 là một năm có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội nhiệm kỳ 5 năm 2015-2020. Đây cũng là năm kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ kính yêu, năm bản lề chuẩn bị cho đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Qua đó có thể thấy, Kỷ Hợi 2019 là năm vô cùng quan trọng đối với toàn bộ hệ thống chính trị, các cấp ủy đảng, chính quyền, tới từng doanh nghiệp, cán bộ, công chức và mỗi người dân. Cũng chính vì thế, ngay tại phiên họp thường kỳ tháng đầu tiên của năm 2019, Chính phủ ban hành nghị quyết với yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương quán triệt phương châm “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả”, tiếp tục đổi mới cơ chế quản lý, điều hành bằng những việc làm cụ thể ngay từ sau tết...

Một tinh thần mới, khí thế mới ngay những ngày đầu năm từ cấp cao nhất của Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã và đang lan tỏa trong cả nước. Trong bài viết “Nỗ lực đổi mới, sáng tạo, quyết liệt hành động, phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện kế hoạch năm 2019, tạo nền tảng cho phát triển nhanh và bền vững” trên Báo điện tử Chính phủ ngày đầu năm mới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: “Năm 2019 là năm rất đặc biệt - năm kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thấm nhuần tư tưởng và mong muốn của Người, chúng ta phải có tầm nhìn rộng mở, có khát vọng vươn lên mạnh mẽ, phát huy sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, nỗ lực phấn đấu xây dựng đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như mong ước của Người và cũng là ước mơ của triệu, triệu người dân Việt Nam. Nhiệm vụ đặt ra là rất nặng nề, đòi hỏi cả hệ thống chính trị, toàn dân, toàn quân ta, trực tiếp là các bộ, ngành, địa phương cùng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân phải nỗ lực cao hơn, mang trong mình nhiều hơn khát vọng, niềm tự hào dân tộc để cùng nhau đưa đất nước ta vươn lên mạnh mẽ hơn nữa. Các cấp, các ngành cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, năng động sáng tạo; mỗi cán bộ, công chức, viên chức trên mọi cương vị công tác, từ nhân viên đến lãnh đạo các phòng, ban, vụ, cục, tổng cục đến bộ trưởng, tư lệnh ngành, chủ tịch UBND các cấp chính quyền địa phương phải nêu cao tinh thần đoàn kết, gương mẫu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ, từ lời nói đến hành động, nỗ lực phấn đấu cao nhất để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội...”. 

Ngày làm việc đầu tiên của năm mới Kỷ Hợi 2019 không ai không phấn chấn niềm tin, quyết tâm nỗ lực lao động, học tập, phát triển kinh tế để góp phần nhỏ bé của mình xây dựng quê hương, đất nước ngày một phồn thịnh. Và những định hướng chiến lược cũng đã được người đứng đầu Chính phủ nêu rõ. Vấn đề quan trọng là mỗi một cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp quán triệt, gương mẫu thực hiện, nghiêm túc nói đi đôi với làm như thế nào mà thôi... Mặc dù phía trước còn không ít khó khăn, thách thức, song với bản lĩnh, trí tuệ của mình, Bình Phước chắc chắn sẽ giành được nhiều thắng lợi mới trong năm 2019 đầy ý nghĩa này.

Trần Phương

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu