Thứ 4, 24/04/2024 19:57:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 07:24, 07/02/2019 GMT+7

Năm 2018 - BIDV Bình Phước chuyển dịch mạnh mẽ

Thứ 5, 07/02/2019 | 07:24:00 591 lượt xem

BP - Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bình Phước (BIDV Bình Phước) đi qua năm Mậu Tuất 2018 bên cạnh những thuận lợi, thời cơ là những khó khăn, thách thức với các nguyên nhân khách quan và chủ quan. Đứng chân trên địa bàn tỉnh Bình Phước đang trên đà phát triển, với một đô thị trẻ Đồng Xoài năng động vừa được công nhận thành phố trực thuộc tỉnh là những thuận lợi. Nhưng bên cạnh đó là sự ra đời của nhiều tổ chức tín dụng mới trên địa bàn càng làm cho sự cạnh tranh giữa các tổ chức tín dụng ngày càng rõ nét hơn. 2018 là năm không thuận lợi với ngành điều và cao su, vốn là thế mạnh của tỉnh Bình Phước, dẫn đến hoạt động của các doanh nghiệp, người dân trong lĩnh vực trồng, chăm sóc, chế biến và kinh doanh điều, cao su trên địa bàn gặp rất nhiều khó khăn về thị trường, giá cả.

Với phương châm hoạt động “Chia sẻ cơ hội, hợp tác thành công” đối với khách hàng, BIDV Bình Phước đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh doanh và nhiệm vụ chính trị được giao. Trong bức tranh chung toàn cảnh hoạt động kinh doanh năm 2018, có thể nhận thấy điểm nổi bật nhất là chi nhánh đã có sự đổi mới mạnh mẽ trong tư duy kinh doanh, chuyển dịch mạnh mẽ trong cơ cấu khách hàng, cơ cấu sản phẩm sang phân khúc bán lẻ. Kết thúc năm 2018, Chi nhánh BIDV Bình Phước ước đạt quy mô tổng tài sản 4.100 tỷ đồng, dư nợ tín dụng đạt gần 3.900 tỷ, huy động vốn trên 1.500 tỷ. Trong đó, dư nợ tín dụng bán lẻ chiếm trên 50% tổng dư nợ, huy động vốn bán lẻ chiếm 45% tổng vốn huy động tại chỗ, thu dịch vụ bán lẻ chiếm trên 40% tổng thu dịch vụ. Nếu so sánh với số tương ứng của năm 2013, khi chi nhánh bắt đầu xây dựng định hướng đối với phân khúc bán lẻ, thì tín dụng bán lẻ năm 2018 tăng gấp 9 lần, huy động vốn bán lẻ tăng gấp 2 lần, thu dịch vụ bán lẻ tăng gấp 2 lần.

Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bình Phước - Ảnh: Sỹ Hòa

Để có sự chuyển dịch mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh sang phân khúc bán lẻ, chi nhánh đã đạt được sự thống nhất cao trong ý chí và hành động, từ ban lãnh đạo chi nhánh tới các phòng, tổ và trực tiếp là các cán bộ quản lý khách hàng tại Phòng Khách hàng cá nhân và các phòng giao dịch. Cán bộ quản lý khách hàng đã chuyển tư duy là người bán hàng sang làm bạn với khách hàng. Xem khách hàng như những người bạn, những đối tác của mình thì mới có thể nắm rõ nhu cầu của khách hàng, những mặt mạnh và cả những điểm hạn chế trong phương án vay vốn của khách hàng. Từ đó có thể tư vấn cho khách hàng phương án vay vốn tối ưu nhất nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro tiềm ẩn cho khách hàng và chính ngân hàng. Từ lãnh đạo cao nhất của chi nhánh tới các cán bộ quản lý khách hàng bán lẻ nhận thức được rằng: Với nhiều tổ chức tín dụng trên địa bàn, các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tương tự nhau và dễ bắt chước, cạnh tranh bằng chính sản phẩm, dịch vụ là điều hết sức khó khăn. Chi nhánh xác định phải cạnh tranh bằng phong cách, thái độ phục vụ và đạo đức nghề nghiệp. Cán bộ quản lý khách hàng phải phục vụ khách hàng tận tình, chu đáo, vui vẻ và không vụ lợi. Bên cạnh đó còn phải nắm bắt được thói quen, tính cách của khách hàng để có cách phục vụ phù hợp với từng khách hàng, từng nhóm đối tượng khách hàng. Thành quả mà chi nhánh đạt được qua bao nỗ lực, cố gắng liên tục trong suốt cả năm 2018 là tổng thu nhập ròng hoạt động bán lẻ đạt mức tăng trưởng trên 90% so với năm 2017.

Những kết quả đạt được trong hoạt động kinh doanh phân khúc bán lẻ tại chi nhánh năm 2018 là rất ấn tượng nhưng tập thể chi nhánh từ ban lãnh đạo đến cán bộ, nhân viên vẫn chưa thể tự bằng lòng với chính mình mà luôn trăn trở để tìm ra hướng đi mới, cách làm mới sáng tạo và hiệu quả hơn trong thời gian tới. Với những cách làm và kinh nghiệm đã tích lũy được trong thời gian qua, cùng sự đoàn kết chung sức, chung lòng, định hướng đúng đắn và nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, BIDV Bình Phước có niềm tin vững chắc vào sự phát triển ổn định, bền vững trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Lê Diêu (BIDV Bình Phước)

  • Từ khóa
43809

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu