Thứ 7, 20/04/2024 10:39:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 16:23, 20/11/2016 GMT+7

Myanmar - Việt Nam: Thế “kèo trên”

Nguồn SGGP
Chủ nhật, 20/11/2016 | 16:23:00 430 lượt xem
BPO - Bảng B sẽ nhập cuộc vào chiều nay và ngay ở trận đầu tiên, Việt Nam sẽ gặp thử thách lớn khi đối đầu với đội chủ nhà, vốn đặt rất nhiều tham vọng ở giải lần này. Thử thách lớn nhất mà Việt Nam sẽ đối diện chính là áp lực từ khán đài khi mà CĐV Myanmar sẽ ngồi tràn ngập các khán đài sân Thuwanna để trợ lực cho đội nhà.

 


Năm 2012 tại vòng bảng, Việt Nam từng bị Myanmar cầm chân với tỷ số 1-1. 

Điều đáng chú ý nhất ở tuyển Việt Nam là việc HLV Hữu Thắng đã xây dựng được bầu không khí sung mãn, quyết tâm cho đến ngày nhập cuộc. Hầu như cầu thủ nào cũng luôn trong trạng thái sẵn sàng ra sân để thể hiện với phong độ tốt nhất. Chiều nay, liệu Việt Nam sẽ tiếp tục mạch trận thành công, bất bại xuyên suốt từ đầu giai đoạn tập huấn?

Trong thời gian qua, HLV Hữu Thắng đã xây dựng hai lối chơi là 4-1-4-1 và 4-4-1-1 mà Công Vinh như mặc định 1 suất ở vai trò đá cắm. Tùy theo đối thủ, ông Thắng xắp đặt vị trí và số lượng của các hộ công. Trước đội chủ nhà mà đến gần ngày thi đấu vẫn còn là “ẩn số” và thực lực cũng đang trong giai đoạn trẻ hóa như Việt Nam, liệu việc lựa chọn sự an toàn ở khu trung tuyến sẽ là ưu tiên hàng đầu cho HLV Hữu Thắng?

Với tình thế đá trận mở màn và gặp chính đội chủ nhà, kinh nghiệm sẽ là ưu tiên hàng đầu cho HLV Hữu Thắng chọn đội hình xuất phát và nhiều khả năng lối đá 4-4-1-1 sẽ được sử dụng ở đầu trận với Công Vinh đá cắm cùng sự hỗ trợ của Văn Quyết sau lưng. 

Tấn công phủ đầu sẽ là yếu tố mang tính bất ngờ vẫn tốt hơn so với sự thận trọng, e dè từ đầu trận. Mặt khác, nếu ngại vấn đề tâm lý thì Myanmar mới là đội gặp khó chứ không phải thầy trò HLV Hữu Thắng. Chính vì thế, thế trận cởi mở ngay từ đầu là điều dễ xảy ra trong cuộc so tài này, cuộc so tài sẽ quyết định nhiều đến 1 vé vào vòng bán kết. Nhất là trong trận này, Việt Nam đang được đặt vào thế “kèo trên”. 

Dự đoán: Việt Nam thắng 2-1.

  • Từ khóa
102388

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu