Thứ 4, 24/04/2024 15:17:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 08:05, 21/07/2015 GMT+7

Buổi họp báo của Chủ tịch FIFA bị chen ngang bằng “mưa tiền”

Thứ 3, 21/07/2015 | 08:05:00 135 lượt xem
BPO - Khi chuẩn bị bắt đầu buổi họp báo của FIFA tối 20-7 (giờ Việt Nam), Chủ tịch Sepp Blatter bất ngờ bị một “vị khách không mời mà đến” ném tiền vào người.
Simon Brodkin đột ngột xuất hiện trước sự bất ngờ của mọi thành viên và khách mờiMặc dù bị lực lượng bảo vệ nhanh chóng mời, nhưng Simon Brodkin cũng kịp tung hết xấp tiền mang theo lên bàn chủ tọa và vào cả người của ông Sepp Blatter.Vẻ mặt ái ngại và có phần bối rối của ông Sepp Blatter sau khi dính Một quan chức tại cuộc họp báo đã phải lên dọn chỗ tiền được ném ra trước khi buổi họp báo được tiếp tục.

Kẻ “cả gan” làm chuyện động trời này không ai khác chính là diễn viên hài Simon Brodkin (thường được biết đến với nhân vật Lee Nelson trên kênh BBC).

Không biết lọt vào khu vực họp báo bằng cách nào dù không có trong danh sách khách mời, nhưng Simon Brodkin bình tĩnh đến trước bàn nơi ông Sepp Blatter làm chủ tọa với một xấp tiền nhiều mệnh giá khác nhau (về sau được xác định là tiền giả), rồi hồn nhiên nói: “Cái này là dành cho những lời đề nghị giả tạo...”.

Ngay trước khi bị các nhân viên an ninh dẫn ra khỏi khu vực họp báo, Simon Brodkin cũng “kịp” tung xấp tiền đó lên bàn chủ tọa và vào cả người của Đương kim Chủ tịch FIFA.

Ông Sepp Blatter ngay lập tức rời khỏi phòng họp với lý do “Chúng ta phải dọn sạch chỗ này trước đã”, và quay trở lại vị trí sau ít phút.

Simon Brodkin, vốn là một fan cuồng của Đội tuyển Anh, trước đây thường nổi tiếng với những hành động rất… ngông như trà trộn vào Đội tuyển Anh khi đội chuẩn bị sang Brazil tham dự World Cup 2014 hay từng “ngụy trang” tham gia như đúng rồi vào buổi tập của Man City tại sân Goodison Park hồi tháng 3-2013.

Theo thông báo từ phía FIFA thì chức chủ tịch mới của Liên đoàn sẽ được bầu vào ngày 26-2-2016. Ông Sepp Blatter cũng khẳng định mình sẽ không ra tranh cử nhiệm kỳ tới. Hiện tại, phần lớn chủ tịch các liên đoàn thành viên đều nhất trí đưa Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA Michel Platini lên nắm quyền lãnh đạo.

Trước đó, ông Sepp Blatter đã bị nhiều người chỉ trích vì scandal nhận hối lộ của nhiều quan chức cấp cao FIFA dù bản thân không bị kết tội. Tại thời điểm “nóng” nhất, ông đã mạnh miệng tuyên bố sẽ tự rút lui vào hậu trường, nhưng rồi sau đó lại quyết định vẫn tiếp tục ở lại nắm giữ cương vị cao nhất FIFA. Chính điều này đã khiến nhiều người nổi giận. Một trong số đó là Simon Brodkin và đây có thể là nguyên nhân dẫn đến hành động trên, hoặc cũng có thể là anh chàng này “viện cớ” để gây ra tình huống "dở khóc dở cười" này nhằm đánh bóng tên tuổi.

Hành động ném tiền vào người Chủ tịch FIFA tối nay là vụ việc nghiêm trọng nhất xảy ra sau scandal hối lộ nói trên.

Nguồn QĐND

  • Từ khóa
72834

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu