Thứ 5, 25/04/2024 08:18:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 14:50, 15/03/2017 GMT+7

Mỹ thử thành công phiên bản trên hạm của tên lửa “Hỏa ngục”

Thứ 4, 15/03/2017 | 14:50:00 107 lượt xem
BPO - Ngày 14-3, Tạp chí Jane's Missiles & Rockets dẫn nguồn tin từ Trung tâm phân tích Chiến lược và Công nghệ Mỹ đăng tải, Hải quân Mỹ vừa thử nghiệm thành công phiên bản trên hạm của dòng tên lửa chống tăng có điều khiển AGM-114L-8A Longbow Hellfire (Hỏa ngục). Điểm đặc biệt của tên lửa Hellfire phiên bản trên hạm sử dụng phương thức phóng thẳng đứng thay vì nằm ngang như khi lắp trên các phương tiện hàng không.

Theo nguồn tin công khai, vụ thử trên được thực hiện trên tàu LCS-7 Detroit thuộc lớp chiến hạm tác chiến ven bờ.

Việc cho ra mắt phiên bản trên hạm của tên lửa Hellfire được cho là nỗ lực của Hải quân Mỹ tìm kiếm dòng tên lửa cỡ nhỏ cho nhiệm vụ hải đối bờ mới. Dòng tên lửa mới phải đủ nhỏ để lắp trên các chiến hạm tác chiến ven bờ. Theo thiết kế, khi trang bị trên các chiến hạm lớp LCS, tên lửa Hellfire được lắp trong 2 bệ phóng với mỗi bệ chứa 24 đạn tên lửa.

Đạn tên lửa Hellfire. 

Vụ phóng thử tên lửa Hellfire phiên bản phóng trên hạm mới. 

Trước khi bắn thử trên chiến hạm LCS-7 Detroit, trong năm 2015, Hải quân Mỹ từng bắn thử tên lửa Hellfire từ trên tàu thử nghiệm Relentless. Trong các vụ thử trên, tên lửa Hellfire đã thể hiện khả năng tiêu diệt các mục tiêu cỡ nhỏ, cơ động cao trên biển. Tổng cộng đã có 8 vụ phóng thử được thực hiện trên tàu Relentless. 7 lần trong số đó được công nhận là thành công và 1 lần thất bại do tên lửa Hellfire chưa được tối ưu cho khả năng phóng trên biển.

AGM-114L được xếp vào dòng tên lửa chống tăng dẫn đường bằng ra-đa bán chủ động với khả năng “bắn-quên” (sau khi tên lửa được phóng đi, hệ thống đầu dò chủ động sẽ dẫn đường cho tên lửa mà không phụ thuộc vào nguồn chỉ thị khác). Phiên bản trên hạm của Hellfire được thiết kế trên cơ sở phiên bản tiêu chuẩn dẫn đường bằng chỉ thị la-de bán chủ động ra đời năm 1998. Tên lửa Hellfire được coi là vũ khí tiêu chuẩn của trực thăng tấn công AH-64D Apache Longbow và hiện là một trong những dòng tên lửa chống tăng uy lực nhất thế giới.

Đáp ứng nhiệm vụ tiêu diệt các phương tiện thiết giáp hiện đại, tên lửa Hellfire có tầm bắn đạt tới 8,8km. Đầu đạn nổ lõm nặng tới 9kg được thiết kế để xuyên giáp, kể cả khi chúng được bảo vệ bởi giáp phản ứng nổ.

  • Từ khóa
76124

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu