Thứ 6, 29/03/2024 02:56:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 14:52, 08/07/2018 GMT+7

Mỹ: Duy trì trừng phạt tới khi Triều Tiên hoàn tất phi hạt nhân hóa

Nguồn TTXVN
Chủ nhật, 08/07/2018 | 14:52:00 78 lượt xem
BPO - Theo AFP, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 8-7 cho biết các lệnh trừng phạt Triều Tiên sẽ vẫn được duy trì cho tới khi Bình Nhưỡng đạt tới giai đoạn phi hạt nhân hóa "cuối cùng."

Bãi thử hạt nhân Triều Tiên

Phát biểu tại Tokyo sau khi tiến hành các cuộc họp tại Bình Nhưỡng, Ngoại trưởng Pompeo khẳng định Washington sẽ tiếp tục thực thi các lệnh trừng phạt cho đến khi Triều Tiên tiến hành việc "phi hạt nhân hóa cuối cùng hoàn toàn được kiểm chứng."

Ngày 8-7, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã tiếp Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đang ở thăm Nhật Bản, trong đó Tokyo tiếp tục khẳng định hợp tác chặt chẽ với Mỹ nhằm giải quyết vấn đề tên lửa, hạt nhân Triều Tiên và vấn đề con tin người Nhật Bản bị Triều Tiên bắt cóc trước đây. 

Tại cuộc gặp có sự tham dự của Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono và Chánh văn phòng Nội các Yoshihide Suga, Thủ tướng Shinzo Abe nhận định việc giải quyết vấn đề hạt nhân, tên lửa và con tin người Nhật bị Triều Tiên bắt cóc có ý nghĩa quan trọng với Nhật Bản và cũng mang lại sự ổn định và hòa bình cho khu vực. 

Thủ tướng Abe cũng đã bày tỏ sự cảm ơn trước việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cập tới vấn đề con tin người Nhật trong cuộc hội đàm lịch sử với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Người đứng đầu Nội các Nhật Bản khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Mỹ để giải quyết những vấn đề nêu trên. 

Cảm ơn sự hợp tác của Nhật Bản trong thời gian qua, Ngoại trưởng Mỹ Pompeo cho biết ông vừa đi thăm Triều Tiên. Trong chuyến thăm này, hai bên đã thảo luận hàng loạt vấn đề quan trọng như hạt nhân, tên lửa và con tin người Nhật.

  • Từ khóa
78192

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu