Thứ 5, 25/04/2024 10:31:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 10:59, 31/12/2016 GMT+7

Mỹ cảnh báo nguy cơ tấn công quân sự trong dịp Năm mới

Nguồn TTXVN
Thứ 7, 31/12/2016 | 10:59:00 103 lượt xem
BPO - Các cơ quan an ninh và quốc phòng Mỹ nhận định mối đe dọa về các cuộc tấn công quân sự ở Mỹ trong dịp nghỉ lễ Năm mới 2017 là "thấp," song nguy cơ xảy ra một cuộc tấn công là "không thể phủ nhận."
Cảnh sát Mỹ gác tại Tháp Trump ở New York. (Nguồn: AP/TTXVN)

Theo hãng tin Reuters ngày 30-12, báo cáo đánh giá tình hình an ninh của Bộ Chỉ huy huấn luyện Mỹ đánh giá hiện không có dấu hiệu nào cho thấy mối đe dọa cụ thể đối với nước Mỹ. Tuy nhiên, mối đe dọa từ các phần tử bạo lực cực đoan trong nước là "không thể phủ nhận."

Một quan chức cấp cao Mỹ giấu tên cho biết các cơ quan chính phủ đã nhận được thông tin về một số mối đe dọa cụ thể song được cho là không đáng tin cậy. Cũng theo quan chức trên, các cơ quan tình báo và an ninh khác của Mỹ cũng đưa ra đánh giá tương tự về nguy cơ an ninh đối với nước Mỹ trong dịp Năm mới.

Một báo cáo khác, do Bộ Chỉ huy điều tra hình sự Mỹ đăng tải với tiêu đề "Đánh giá mối đe dọa trong dịp nghỉ lễ Năm mới," nhận định mối đe dọa tấn công nhằm vào các binh sỹ hoặc căn cứ của quân đội Mỹ ở mức "trung bình."

Tuy nhiên, báo cáo trên lưu ý về hai bài viết gần đây đăng trên tờ Rumiyah - tạp chí tuyên truyền cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, trong đó cung cấp thông tin về cách thức tiến hành các cuộc tấn công bằng dao và xe ôtô nhằm gây thương vong lớn tại các khu vực đông người, tương tự các cuộc tấn công ở Nice (Pháp) và Columbus, bang Ohio (Mỹ).

Trước đó, chính quyền thành phố New York thông báo sẽ tăng cường các biện pháp an ninh tại quảng trường Times (Thời đại) trong bữa tiệc chào đón Năm mới tối 31-12 (theo giờ Mỹ). Cụ thể, 100 xe tải sẽ được đặt xung quanh quảng trường Times để làm vật cản, bảo vệ đám đông trước nguy cơ tấn công bằng xe tải. Hơn 7.000 cảnh sát được triển khai làm nhiệm vụ tuần tra. Người dân muốn vào quảng trường Times sẽ chỉ được phép mang theo túi nhỏ và phải qua ít nhất hai chốt kiểm tra an ninh.

  • Từ khóa
75868

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu