Thứ 5, 25/04/2024 04:34:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:57, 05/04/2015 GMT+7

Muốn được tôn trọng, đừng quá lụy tình!

Chủ nhật, 05/04/2015 | 13:57:00 7,899 lượt xem

BP - Chúng em yêu nhau được 2 năm, người yêu em rất tâm lý và chăm sóc chu đáo. Em luôn tự hào khi có người yêu như anh ấy. Đi đâu em cũng kể về anh với sự ngưỡng mộ không giấu giếm. Dường như em thấy mình là người hạnh phúc nhất! Hai bên gia đình cũng ủng hộ, vun vén cho chúng em. Nhưng cách đây chừng 1 tháng, em nhận thấy anh ấy đang giấu em điều gì đó, tình cảm lạnh nhạt hơn. Anh dành thời gian cho công việc và ba mẹ mình nhiều hơn. Em cảm thấy hụt hẫng nên có gây chuyện với anh. Thật lòng là em không muốn anh yêu ai hơn em, chỉ muốn chiếm trọn trái tim anh như ngày nào. Nhưng không ngờ, anh lại nói lời chia tay. Anh bảo, không muốn em khổ vì yêu anh.

Trời đất như sụp đổ dưới chân em. Khi biết mình không thể sống thiếu anh, em đã xuống nước níu kéo. Vậy mà những cố gắng của em không làm anh động lòng. Ngược lại càng đẩy chúng em xa nhau hơn. Em nhớ kỷ niệm xưa, thèm được tựa vào vai anh, được anh chăm sóc, quan tâm…

 Buồn chán nên tinh thần em sa sút, giấc ngủ đến với em chập chờn và đầy mộng mị. Cuộc sống với em dường như vô nghĩa. Em trở nên tiều tụy, xơ xác khiến nhiều người phải sửng sốt. Em không dám tin vào ngày mai em vĩnh viễn mất anh nên cố giữ anh trong điên dại, bất chấp cả lòng tự trọng bị tổn thương. Điều mà em không bao giờ nghĩ lại xảy ra với mình. Còn với anh ấy luôn chân thành khuyên em đừng quá bi lụy. Hãy quên anh đi vì anh thấy chúng em không hợp nhau. Các bạn cũng nói em hãy mạnh mẽ lên. Nhưng trái tim em vẫn tan nát trước chuyện buồn này?

Minh Anh (TX. Đồng Xoài)

*****************

Minh Anh thân mến!

Đọc tâm sự của em, chị thấy em yêu một người đến điên dại và cả mù quáng nữa. Nhưng liệu có ích gì khi tình cảm giữa em và anh ta đã không còn như xưa? Chính xác là anh ta không còn dành tình yêu cho em. Nếu em cố níu kéo thì có được cũng chỉ là thể xác anh ấy, chứ tâm hồn thì không. Tại sao em lại không chấp nhận sự thật để có thể đứng lên làm lại từ đầu?

Không có gì tồn tại vĩnh viễn, đây chính là quy luật của cuộc sống và dù muốn hay không thì em cũng phải chấp nhận sự thật. Đừng lụy tình đến mức yếu đuối như thế! Khoan vội kết luận hay đánh giá về anh ta mà hãy cố gắng hiểu rằng, có hai lý do để anh ta nói lời chia tay với em. Một là hiện tại anh ta đang có vấn đề trong cuộc sống hoặc công việc mà muốn giải thoát cho em, nói đúng nghĩa đó là sự hy sinh! Lý do thứ hai là anh ấy không còn yêu em. Trong hai năm tìm hiểu, anh ấy đã nhận ra rằng, thứ tình cảm anh ấy dành cho em không phải là tình yêu và chia tay sớm để em bớt đau khổ. Bởi nếu tình yêu ấy đi quá đà, em đặt niềm tin quá sâu sắc thì người đau khổ chính là em. Vì vậy, dù vì lý do gì thì em cũng nên nhìn thẳng vào thực tế để chấp nhận, cố gắng vượt qua. Đau khổ, bi lụy chỉ làm em trở nên đáng thương chứ không lay chuyển được tình thế, mà thời gian thì không chờ đợi ai và “con gái có thì” em ạ!

Cuộc đời còn dài, vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp đang chờ em ở phía trước. Phải biết yêu bản thân chứ đừng ruồng rẫy mình. Vì mình còn không biết thương mình thì ai thương? Một lần vấp ngã sẽ cho em kinh nghiệm để trưởng thành hơn. Em nên lạc quan mà tin tưởng rằng sẽ gặp được một người và thậm chí nhiều người đàn ông tốt hơn anh ta. Người đàn ông làm chồng em sẽ yêu và chung thủy bên em trọn đời. Vứt bỏ ủ dột để vui vẻ tạo cho mình sự yên ổn, cân bằng trong cuộc sống em sẽ thấy biết yêu bản thân mình thì cuộc sống sẽ thi vị hơn rất nhiều. Chúc em sớm lấy lại thăng bằng.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107658

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu