Thứ 5, 25/04/2024 16:03:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 09:25, 12/11/2014 GMT+7

Giả chữ ký Thủ tướng lừa đảo gần 100 tỉ đồng

Thứ 4, 12/11/2014 | 09:25:00 1,532 lượt xem
BPO - Ngày 11-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an Q.Hoàng Mai (Công an TP.Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Trần Ngọc Quyết (61 tuổi, quê ở thị trấn Liễu Đề, H.Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) và Phan Ngọc Thực (43 tuổi, quê TT.Tam Sơn, H.Quản Bạ, tỉnh Hà Giang) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Trần Ngọc Quyết và Phan Ngọc Thực

Theo thông tin ban đầu, Quyết cùng với Thực làm giả hồ sơ, giấy tờ có con dấu, chữ ký của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, để đi lừa đảo. Tại trụ sở công an, cả hai bị can khai nhận, Thực có nhiệm vụ khảo sát, tìm hiểu những công trình, dự án đang cần huy động vốn tại nhiều địa phương trên cả nước, còn Quyết được phân công làm giả các loại giấy tờ: chứng nhận là cán bộ thuộc Ban Quản lý dự án chính phủ, hồ sơ tài liệu về việc thành lập Ban quản lý dự án an sinh xã hội, các giấy tờ, con dấu giả của Thủ tướng Chính phủ. Trong giấy chứng nhận, chức vụ của Thực là chuyên viên với mã số 359/CP. Thực và Quyết cũng khai nhận để thực hiện trót lọt hành vi lừa đảo, hai người này đã đầu tư một số tiền để mua lại một ô tô mang BKS 80B…

Khi tới các công trình hoặc dự án, Thực và Quyết đều nói hiện đang công tác tại Ban Quản lý dự án chính phủ, do vậy việc phê duyệt, trình dự án lên Thủ tướng ký, đều nằm trong tầm tay của họ. Chủ đầu tư các dự án muốn được ký giải ngân nguồn vốn vay hỗ trợ sẽ phải chi tiền cho Thực và Quyết. Những nơi mà hai bị can này tới, thì Quyết luôn tự giới thiệu mình là Trưởng ban Quản lý dự án chính phủ, còn Thực là cán bộ. Chưa hết, vẫn với những thứ giấy tờ giả mạo trên, Thực và Quyết còn chủ động tìm gặp một loạt các nhà thầu để gợi ý họ đưa tiền, nếu muốn được ưu tiên tham gia dự án, công trình lớn.

Theo các cán bộ điều tra Công an Q.Hoàng Mai, ngoài việc bắt giữ Thực và Quyết, cơ quan công an cũng đã tiến hành thu giữ 2 ô tô mang biển số công vụ, 1 máy tính xách tay, 1 máy in màu, 2 máy in đen trắng, 1 máy scan, 2 con dấu vuông cùng các loại tài liệu giả danh Ban Quản lý dự án chính phủ, tài liệu giả quyết định của Thủ tướng Chính phủ... liên quan đến 35 dự án trên toàn quốc. Tới khi bị bắt, Thực và Quyết đã lừa đảo, chiếm đoạt số tiền lên tới gần 100 tỉ đồng.

Nguồn TNO

  • Từ khóa
25921

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu