Thứ 5, 28/03/2024 16:30:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 13:14, 09/10/2015 GMT+7

Triệt phá tụ điểm mua bán ma túy trong nhà nghỉ

Thứ 6, 09/10/2015 | 13:14:00 266 lượt xem
BP - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh phát hiện trên địa bàn thị xã Đồng Xoài có tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy hoạt động núp bóng trong một nhà nghỉ. Các đối tượng hoạt động rất tinh vi nhằm đối phó với công an. Để đấu tranh triệt phá tụ điểm mua bán ma túy này, Chuyên án mang bí số 915M được thành lập do Đại tá Lê Thế Chiến, Phó giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng ban.

Đối tượng Nguyễn Thị Kim Yên cùng tang vật

VÀO TRẬN

Sau khi ban chuyên án được thành lập, các cán bộ lãnh đạo và trinh sát dày dạn kinh nghiệm có bản lĩnh trong điều tra, truy xét thuộc Phòng PC47 được ban chuyên án phân công giao nhiệm vụ nhanh chóng điều tra, truy bắt các đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Kế hoạch đấu tranh được nhanh chóng vạch ra và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Quyết tâm của ban chuyên án là phải kết thúc chuyên án trong thời gian sớm nhất. Bằng việc sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm manh mối liên quan phục vụ công tác điều tra khám phá án, ròng rã hơn 2 tuần liên tiếp, không kể ngày đêm, các trinh sát đã kiên trì bám sát địa bàn, theo dõi đối tượng thu thập tài liệu, chứng cứ để đấu tranh với nhóm đối tượng chính trong chuyên án.

Đến ngày 2-10, khi các điều kiện đã hội đủ, lệnh phá án được thực thi. Đúng 12 giờ 30 phút cùng ngày, tổ công tác phối hợp với Công an thị xã Đồng Xoài và Công an phường Tân Xuân (Đồng Xoài) đã bất ngờ kiểm tra hành chính khu nhà nghỉ Lan Anh, thuộc tổ 1, khu phố Tân Trà, phường Tân Xuân (Đồng Xoài) do Nguyễn Thị Kim Yên (1977) thường gọi là Kiều làm chủ. Ban chuyên án bắt quả tang Yên đang bán ma túy cho một người nghiện. Tang vật là 1 gói giấy bạc bên trong chứa chất bột màu trắng và Yên khai là heroin.

TỪ VỢ “LẦN” RA CHỒNG

Qua khai thác, Yên khai nhận bán số ma túy trên cho người nghiện với giá 600 ngàn đồng. Người nghiện khai nhận đã nhiều lần mua ma túy của Yên và chồng là Bùi Thế Quế (1976) trú cùng địa chỉ.

Ngay sau đó, lực lượng công an bắt khẩn cấp Bùi Thế Quế để đấu tranh. Bước đầu, Quế khai nhận toàn bộ hành vi mua bán trái phép chất ma túy tại nhà nghỉ Lan Anh cho những người nghiện. Sau hơn 3 giờ khám xét tại nhà nghỉ Lan Anh, công an phát hiện nhiều gói ma túy được vợ chồng Yên - Quế cất giấu rất tinh vi gồm: 38 gói giấy bạc chứa heroin, 2 bọc ni-lon là ma túy tổng hợp dạng đá và 1 cân tiểu ly cùng nhiều tang vật khác phục vụ cho việc mua bán ma túy.

Một cán bộ trong Ban chuyên án 915M cho biết: “Đối tượng Yên cùng chồng tổ chức mua bán ma túy rất tinh vi. Hai đối tượng này thuê lại nhà nghỉ để “hoạt động” và tính toán khá lọc lõi. Bởi nhà nghỉ là nơi đông người ra vào. Đây là điều kiện thuận lợi để tránh sự phát hiện của công an. Mặt khác, ma túy của đối tượng mua từ thành phố Hồ Chí Minh về thị xã Đồng Xoài thường được chuyển qua xe ôtô khách. Mỗi lần cần hàng, chúng cử người nhận “hàng” do đối tượng ngồi trên xe khách quăng xuống. Bằng quyết tâm cao cùng với những ngày lăn lộn vất vả ban chuyên án đã vạch trần bộ mặt thật của những kẻ gieo rắc cái chết trắng”.

Hiện vợ chồng Nguyễn Thị Kim Yên và Bùi Thế Quế đã được giao cho Công an thị xã Đồng Xoài tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Minh Chính

  • Từ khóa
29385

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu