Thứ 5, 28/03/2024 19:11:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:10, 14/05/2019 GMT+7

HƯỚNG TỚI ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU MTTQVN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2019 - 2024

MTTQ huyện Bù Gia Mập hướng tới Đại hội đại biểu lần thứ III

Thứ 3, 14/05/2019 | 08:10:00 1,421 lượt xem
BP - Công tác chuẩn bị Đại hội lần III, nhiệm kỳ 2019-2024 đã và đang được UBMTTQVN huyện Bù Gia Mập thực hiện chu đáo. Tất cả đã sẵn sàng cho đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của các cấp mặt trận trong toàn huyện những ngày cuối tháng 5 tới đây.

Chuẩn bị đại hội chu đáo

Theo kế hoạch, đại hội đại biểu UBMTTQVN huyện Bù Gia Mập lần III, nhiệm kỳ 2019-2024 sẽ tổ chức trong 2 ngày 21 và 22-5-2019. Ông Nguyễn Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện cho biết: Xác định công tác chuẩn bị nhân sự cho đại hội là quan trọng nên đơn vị chú trọng thực hiện đúng quy trình. Cụ thể, đại hội sẽ hiệp thương cử 49 vị tham gia ủy viên UBMTTQVN huyện nhiệm kỳ 2019-2024; trong đó, 15 vị đứng đầu các tổ chức thành viên, 5 chủ tịch UBMTTQVN các xã và 5 cán bộ chuyên trách. Về cơ cấu, nữ 20%, dân tộc thiểu số 12%, người có tôn giáo 22%, ngoài đảng 30%; ban thường trực 5 người, gồm 1 chủ tịch, 2 phó chủ tịch và 2 ủy viên.

Cùng với công tác nhân sự, UBMTTQVN huyện đã thành lập 3 tiểu ban chuẩn bị đại hội, gồm tiểu ban văn kiện, tuyên truyền và phục vụ. Đến nay, văn kiện của đại hội đã được UBMTTQVN huyện khẩn trương hoàn thành. Trước khi trình đại hội, dự thảo văn kiện đã được các ủy viên UBMTTQVN huyện, xã, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực UBMTTQVN tỉnh đóng góp, tiếp thu và chỉnh sửa 4 lần. Báo cáo chính trị trình đại hội được thực hiện bảo đảm là sản phẩm của trí tuệ tập thể, đánh giá được tình hình phát triển, tình hình nhân dân địa phương và các kết quả trong thực hiện chương trình hành động của UBMTTQVN huyện trong nhiệm kỳ qua; là cơ sở để các đại biểu nghiên cứu, thảo luận đóng góp ý kiến cho chương trình hành động của UBMTTQVN huyện trong nhiệm kỳ mới.

UBMTTQVN huyện Bù Gia Mập trao quyết định bàn giao nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo khó khăn về nhà ở tại Tiểu khu 119, thôn Hai Căn, xã Phú NghĩaUBMTTQVN huyện Bù Gia Mập trao quyết định bàn giao nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo khó khăn về nhà ở tại Tiểu khu 119, thôn Hai Căn, xã Phú Nghĩa

Hướng tới đại hội, UBMTTQVN huyện phấn đấu xây dựng 5 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, tổng trị giá 250 triệu đồng, vượt mức đề ra (vượt 1 căn trị giá 45 triệu đồng). Công tác tuyên truyền cũng được UBMTTQVN huyện chú trọng đẩy mạnh thông qua loa truyền thanh các xã và qua pa-nô, băng rôn, khẩu hiệu, tranh cổ động, cờ, hoa dọc các trục đường chính, khu đông dân cư... Qua đó, vận động cán bộ MTTQ từ huyện đến cơ sở, tổ chức thành viên và các tầng lớp nhân dân tích cực thi đua trên mọi lĩnh vực, góp phần tham gia thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; tổ chức thực hiện chương trình phối hợp thống nhất hành động đạt kết quả cao.

Dấu ấn qua nhiệm kỳ

Ông Nguyễn Xuân Hùng cho biết thêm, nhiệm kỳ qua, UBMTTQVN huyện đã thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực, trong đó nổi bật là phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, vận động từ thiện, đổi mới hoạt động của mặt trận và các tổ chức thành viên. Trong 5 năm, từ nguồn hỗ trợ của Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh, MTTQ các cấp, tổ chức thành viên và Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 778 (Quân khu 7) đã xây dựng 665 căn nhà đại đoàn kết, tình thương, nghĩa tình đồng đội, tổng trị giá hơn 31 tỷ đồng; vận động 68.667 phần quà, trị giá gần 27 tỷ đồng tặng hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách dịp tết Nguyên đán hằng năm. Vận động đóng góp Quỹ đền ơn đáp nghĩa gần 1,5 tỷ đồng xây dựng 58 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa 1 căn, tặng 67 sổ tiết kiệm. Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, mặt trận, tổ chức thành viên cùng các ngành chức năng trong huyện vận động đóng góp hơn 25 tỷ đồng, 4.255 ngày công để nâng cấp, sửa chữa 90,4km đường giao thông; phát quang 115,3km đường liên thôn; bê tông và nhựa hóa 93,1km đường nông thôn. Ngoài ra còn xây dựng mới và sửa chữa 32 nhà văn hóa, trị giá gần 5 tỷ đồng.

Nhằm tiết kiệm thời gian, kinh phí hoạt động tại cơ sở, thay vì trước đây mặt trận và các đoàn thể huyện tổ chức thành 6 đoàn kiểm tra tại 8 xã thì từ năm 2017 UBMTTQVN huyện tham mưu Huyện ủy đổi mới, chỉ thành lập 1 đoàn kiểm tra. Đồng thời, tham mưu Huyện ủy trong năm 2018 tổ chức các hội nghị sơ - tổng kết công tác mặt trận và các đoàn thể chung tại 8 xã, thay vì tổ chức 6 hội nghị như trước đây. Đây là mô hình tiên phong trong toàn tỉnh và đã nhận được sự đồng thuận rất cao của cấp ủy, chính quyền các xã và cán bộ, công chức trong khối. Bởi cách làm này không chỉ giảm thời gian, chi phí mà trong các đợt kiểm tra, hội nghị sơ - tổng kết chung, cán bộ, công chức, viên chức của mặt trận, đoàn thể cấp huyện, xã đều được lắng nghe, đóng góp ý kiến tháo gỡ khó khăn cũng như nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả của mỗi cơ quan, đơn vị.

Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) và Đề án 999 của Tỉnh ủy, chất lượng đội ngũ cán bộ mặt trận chuyên trách từng bước được nâng lên, có tinh thần trách nhiệm, đáp ứng nhu cầu công tác trong tình hình mới. Hiện huyện Bù Gia Mập đã thành lập Văn phòng Khối vận tinh gọn, hoạt động hiệu quả, đồng thời thành lập Chi bộ Khối vận với 28 đảng viên của 8 cơ quan (Ban Dân vận, UBMTTQVN, Huyện đoàn, Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Văn phòng khối) do Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Nguyễn Xuân Hùng làm Bí thư, thủ trưởng cơ quan của khối.

Với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, UBMTTQVN huyện được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2016; UBMTTQVN tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc - đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua trong hệ thống mặt trận tỉnh 2 năm liền 2017 và 2018.

Vũ Thuyên

  • Từ khóa
27583

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu