Thứ 6, 19/04/2024 22:13:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 07:12, 29/08/2018 GMT+7

Một ngày làm nông dân của thanh niên Nhật Bản

Thứ 4, 29/08/2018 | 07:12:00 225 lượt xem
BP - Sinh ra, lớn lên và học tập trong một đất nước công nghiệp phát triển, những bạn sinh viên ưu tú Nhật Bản thuộc đoàn sinh viên Việt Nam - Nhật Bản khi đến tham quan, học tập tại tỉnh Bình Phước đều bị hấp dẫn bởi nền nông nghiệp xanh tại đây.

Trong chuỗi hoạt động của chương trình giao lưu thanh niên ưu tú Việt - Nhật lần thứ 3 tại Bình Phước, sinh viên Nhật Bản đã tham quan mô hình kinh tế của thanh niên Trần Văn Quý ở ấp 6, xã Phước Sơn (Bù Đăng). Không chỉ được thưởng thức nông sản Việt Nam, sinh viên Nhật Bản còn trải nghiệm “học” làm nhà nông. Chúng tôi đã ghi lại những hình ảnh trải nghiệm thú vị của thanh niên ưu tú Việt - Nhật tại huyện Bù Đăng:

Sinh viên yuki komo (bên phải) tìm hiểu và thưởng thức trái quýt, chia sẻ: Ăn có vị hơi chua nhưng tôi rất thích loại trái cây này. Khi trở về Nhật Bản, tôi sẽ giới thiệu với bạn bè, người thân và muốn tìm hiểu trồng loại trái cây này ở Nhật để nhiều người cùng được thưởng thức.

Sinh viên Nhật Bản hào hứng thực hiện kỹ thuật buộc dây tiêu vào nọc.

Nữ sinh Erika Yamato thích thú khi được giới thiệu cách chăm sóc gà thả vườn ở Việt Nam.

Không chỉ được hướng dẫn cách chăm sóc các loại cây ăn trái, thầy trò giáo sư Akinori Seki, Trường đại học Tokyo Keizai còn tham quan ao xen kẽ trong vườn cây với mục đích: Nuôi cá và lấy nước tưới vào mùa khô.

Sau khi trải nghiệm chăm sóc cây tiêu, nữ sinh Kanae Kima (bên phải) chăm chú quan sát và tìm hiểu về cây tiêu của Việt Nam.

Cẩm Liên

  • Từ khóa
82174

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu