Thứ 6, 29/03/2024 22:26:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 09:27, 22/03/2015 GMT+7

Một ngày, 2 người thiệt mạng: Hậu quả từ tư tưởng bạo lực

Chủ nhật, 22/03/2015 | 09:27:00 1,978 lượt xem
BP - Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh liên tiếp xảy ra các vụ án cố ý gây thương tích, trong đó có không ít vụ dẫn đến chết người. Những vụ cố ý tước đoạt mạng sống của người khác khiến dư luận hoang mang, lo lắng. Mặc dù lực lượng công an đã áp dụng nhiều biện pháp phòng ngừa nhưng các vụ án xâm phạm thân thể, tính mạng người khác vẫn xảy ra.


Hiện trường vụ án tại xã Đồng Tiến              

Chỉ vì... nói xấu em trai mình

Ngày 17-3-2015, tại thôn Tân Lập, xã Phú Nghĩa (Bù Gia Mập) xảy ra vụ án giết người khiến 1 thanh niên tử vong tại bệnh viện. Ngay sau đó, hung thủ đã bị bắt. Theo hồ sơ của cơ quan công an, hôm đó vào khoảng 11 giờ, xuất phát từ việc Bùi Minh Dương (1997) là em trai của Bùi Minh Đức (1995) cùng trú thôn Bù Cà Mau, xã Phú Nghĩa (Bù Gia Mập) bị hai thanh niên tên Hiếu và Luận (chưa rõ nhân thân, lai lịch) đánh nên Đức lấy con dao Thái Lan giấu trong túi áo khoác đi xe máy tìm Hiếu và Luận. Tuy nhiên, khi gặp Hiếu thì Đức biết được em mình bị đánh là do Ngô Minh Đức (1997) trú thôn Khắc Khoan, xã Phú Nghĩa mách với Hiếu và Luận rằng, em trai của mình chửi Hiếu và Luận.

Đến khoảng 13 giờ 15 phút cùng ngày, Bùi Minh Đức gặp Ngô Minh Đức tại quán internet Trung Kiên, thuộc thôn Tân Lập, xã Phú Nghĩa. Sau vài câu nói qua lại, Bùi Minh Đức và Ngô Minh Đức lao vào đánh nhau. Trong lúc giằng co, Bùi Minh Đức dùng dao Thái Lan giấu trong người đâm 1 nhát trúng vùng bụng của Ngô Minh Đức rồi bỏ trốn. Sau đó, Ngô Minh Đức được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, nhưng đến 19 giờ cùng ngày thì tử vong. Bùi Minh Đức cũng bị bắt giữ sau đó.

Và vì không uống ly rượu mời


Bùi Minh Đức

Một vụ án đau lòng khác cũng xảy ra trong ngày 17-3 tại ấp 1, xã Đồng Tiến (Đồng Phú) khiến 1 người tử vong. Theo điều tra ban đầu, khoảng 17 giờ ngày 15-3, ông Lục Minh Nằng (1954), Hoàng Văn Vinh (1984) và anh Hoàng Văn Bình (1972) đều trú xã Đồng Tiến cùng ngồi nhậu tại nhà ông Hà Hưng (1954) thuộc ấp 1, xã Đồng Tiến. Trong lúc nhậu thì giữa Vinh và anh Bình xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau vì anh Bình không uống ly rượu do Vinh mời. Bực tức, Vinh lấy chai đựng rượu đánh vào đầu anh Bình rồi xảy ra xô xát nhưng được mọi người can ngăn. Sau đó Vinh về nhà còn anh Bình được đưa đi khám bác sĩ nhưng do trời tối không khám được nên lại đưa anh Bình về nhà ông Hưng. Lúc này, Vinh quay lại nhà ông Hưng xin lỗi Bình và hai bên giải hòa rồi cùng nhau sang nhà ông Lục Minh Nằng hát karaoke. Khoảng 30 phút sau, Vinh về nhà còn anh Bình ngủ lại nhà ông Nằng. Đến 16 giờ ngày 16-3, thấy anh Bình nằm mê man nên con ông Nằng gọi điện cho Hoàng Văn Minh (1993, là con của anh Bình) đến đưa đi Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) cấp cứu. Tuy nhiên, đến 1 giờ 50 phút ngày 17-3 thì anh Bình tử vong.

Hoàng Văn Vinh đã bị tạm giữ để điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Qua 2 vụ án nêu trên cho thấy vấn đề đạo đức xã hội đang rất đáng báo động. Nhất là những thanh niên mới lớn, hầu hết đều giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực, thiếu kiềm chế.

Trao đổi với chúng tôi, trung tá Minh Sơn Đông, Trưởng phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh cho biết: “Hiện nay, các vụ án cố ý gây thương tích và giết người có chiều hướng gia tăng do nguyên nhân xã hội là chủ yếu. Hầu hết thủ phạm và nạn nhân đều là thanh niên, thiếu kiềm chế do bị tác động bởi lối sống bạo lực, buông thả và tư tưởng tiêu cực”.   

Văn Thủy

 

  • Từ khóa
28364

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu