Thứ 6, 29/03/2024 16:19:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 11:36, 02/08/2014 GMT+7

Chấn chỉnh việc thu, nộp phí sử dụng đường bộ với xe môtô

Thứ 7, 02/08/2014 | 11:36:00 1,744 lượt xem
BP - Theo Văn phòng Quỹ bảo trì đường bộ (BTĐB) tỉnh, đến ngày 28-7-2014, tổng thu phí BTĐB đối với xe môtô được hơn 8,9 tỷ đồng, đạt trên 26% so kế hoạch. Trong đó, không bao gồm truy thu phí của năm 2013 và số thu chưa sử dụng kết dư chuyển sang năm 2014 là hơn 4,2 tỷ đồng (số tiền phải truy thu hơn 18,6 tỷ đồng).

Để hoàn thành việc thu phí BTĐB đối với xe môtô trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đã yêu cầu UBND các huyện, thị xã tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động người dân đóng phí và nộp vào quỹ BTĐB tỉnh theo đúng quy định. Quỹ BTĐB tỉnh đã giao khoán việc thu phí phương tiện đến từng huyện, thị xã... Tuy nhiên, đối chiếu số liệu phí nộp về tài khoản Quỹ BTĐB tỉnh mới chỉ có các huyện: Bù Gia Mập, Đồng Phú, Hớn Quản, Lộc Ninh, Chơn Thành và thị xã Bình Long. Các huyện, thị còn lại đến nay chưa triển khai, hoặc chưa thực hiện tốt các công văn chỉ đạo của UBND tỉnh và Quỹ BTĐB tỉnh.

Tại cuộc họp Hội đồng quản lý Quỹ BTĐB tỉnh ngày 30-7, nhiều ý kiến cho rằng, công tác tổ chức thu phí chưa đồng đều giữa các địa phương, thiếu chế tài xử lý trường hợp không đóng phí, chất lượng biên lai không bảo đảm, một bộ phận gia đình kê khai chưa đủ số phương tiện... đã ảnh hưởng đến kết quả thu phí.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Lợi cho rằng, tiến độ thu phí BTĐB đối với xe môtô năm 2014 trên địa bàn tỉnh quá chậm so với năm 2013. Để chấn chỉnh công tác thu, nộp phí, lãnh đạo các huyện, thị xã cần tăng cường chỉ đạo các xã, phường, thị trấn khẩn trương hoàn thành việc thu phí sử dụng đường bộ đối với xe môtô trên địa bàn theo kế hoạch và nộp phí theo đúng quy định vào tài khoản của Quỹ BTĐB tỉnh. Chủ tịch UBND huyện, thị xã chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu không hoàn thành việc thu phí hoặc để xảy ra các sai phạm trong thu, nộp, quản lý và sử dụng nguồn phí. UBND tỉnh sẽ có quy định mức trích lại từ nguồn thu cho các huyện, thị; xã, phường, thị trấn bảo đảm duy tu, sửa chữa hệ thống đường giao thông trên địa bàn sau khi Thường trực HĐND tỉnh thông qua.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng thống nhất tờ trình của huyện Bù Đốp được sử dụng nguồn thu phí từ xe môtô đầu tư xây dựng đường bê tông ở các xã trên địa bàn huyện.                                   

T.Mảng

 

  • Từ khóa
25168

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu