Thứ 3, 16/04/2024 15:07:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 08:30, 12/08/2017 GMT+7

Một đợt ra quân đặc biệt...

Thứ 7, 12/08/2017 | 08:30:00 86 lượt xem

BP - Tuần qua, lực lượng công an nhân dân (CAND) trong cả nước đồng loạt tổ chức lễ phát động “Đợt thi đua đặc biệt báo công dâng Bác”. Đợt thi đua được chia thành 3 giai đoạn gắn với từng mục tiêu cụ thể, gồm: Thi đua nước rút, hoàn thành chương trình, kế hoạch công tác năm 2017; thi đua lập thành tích xuất sắc mừng Đảng, mừng xuân, kính dâng lên Bác nhân 70 năm Ngày Bác có 6 điều dạy CAND; thi đua lập thành tích chào mừng 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc. Đợt thi đua được dư luận đánh giá là một đợt ra quân đặc biệt trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của lực lượng công an cả nước.

Đối với lực lượng CAND, Bác Hồ luôn quan tâm đặc biệt. Vì vậy, khi nhận được thư của đồng chí Hoàng Mai, Giám đốc Công an khu XII báo cáo thành tích của lực lượng thì tháng 3-1948, Bác đã gửi thư trả lời. Trong thư, Bác đã nhấn mạnh tư cách người công an cách mạng là: “Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính/Đối với đồng sự, phải thân ái, giúp đỡ/Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành/Đối với nhân dân, phải kính trọng lễ phép/Đối với công việc, phải tận tụy/Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo”. Bác kết luận: “Nói tóm lại là những đạo đức và tư cách mà người công an cách mạng phải có, phải giữ cho đúng...”. Từ những yêu cầu lịch sử của cách mạng Việt Nam, lời dạy của Bác đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hành động của người cán bộ, chiến sĩ công an.

Đến nay, trải qua 69 năm song những lời dạy của Bác còn nguyên giá trị, góp phần hun đúc, rèn luyện lớp lớp cán bộ, chiến sĩ CAND trở thành lực lượng tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Đặc biệt, trải qua 2 cuộc kháng chiến cứu nước, đấu tranh bảo vệ lãnh thổ và trong sự nghiệp xây dựng Tổ quốc, lực lượng CAND đã thấm nhuần lời dạy của Bác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo vệ vững chắc an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Ngày nay, trong thời kỳ hội nhập kinh tế thế giới, lực lượng CAND là một bộ phận nòng cốt triệt phá các băng nhóm tội phạm; đập tan âm mưu phá hoại của bọn phản động, làm thất bại âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

Thấm nhuần lời dạy của Bác, những năm qua lực lượng công an Bình Phước đã phát huy cao độ phẩm chất đạo đức người chiến sĩ công an trên mọi mặt trận. Đặc biệt, trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an Bình Phước đã tăng cường các biện pháp đấu tranh triệt phá các loại tội phạm. Chỉ riêng trong 6 tháng đầu năm 2017, công an các cấp ở Bình Phước đã phát hiện 326 vụ vi phạm pháp luật về trật tự xã hội, trong đó có 13 vụ án đặc biệt nghiêm trọng và 62 vụ rất nghiêm trọng. Ngoài ra, Công an tỉnh đã đấu tranh làm rõ 186 vụ tham nhũng, 129 vụ vi phạm về môi trường và 95 vụ về ma túy... Thực hiện “Đợt thi đua đặc biệt báo công dâng Bác”, Công an Bình Phước đã ký kết giao ước thi đua giữa các bộ phận với những mục tiêu cụ thể như tỷ lệ điều tra phá các vụ án hình sự đạt từ 75% trở lên; đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa giúp dân, xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, góp phần giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới...

Vì vậy, cùng với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thì đợt thi đua này là đợt ra quân đặc biệt của CAND cả nước, góp phần lập thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

Tấn Phong

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu