Thứ 6, 19/04/2024 22:16:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 07:45, 23/03/2014 GMT+7

GIÁM ĐỐC CÔNG AN TỈNH THÔNG TIN VỀ VỤ:

Một đối tượng treo cổ chết tại Công an phường Tân Đồng

Chủ nhật, 23/03/2014 | 07:45:00 461 lượt xem

LTS: Ngày 18-3-2014, tại nhà tạm giữ hành chính Công an phường Tân Đồng, thị xã Đồng Xoài xảy ra - vụ việc một đối tượng treo cổ chết. Ngay sau đó, một số cơ quan báo chí đã đăng tải thông tin nhưng nội dung chưa chính xác. Ngày 19-3-2014, Báo Bình Phước đã nhận được Văn bản số 200/CAT-PV11 do Giám đốc Công an tỉnh, đại tá Hoàng Văn Huệ ký ban hành, về việc phối hợp tuyên truyền liên quan đến vụ đối tượng treo cổ chết tại Công an phường Tân Đồng (TX. Đồng Xoài). Nhằm giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vụ việc, Tòa soạn xin giới thiệu nội dung của văn bản này.

>> Vì sao 1 phụ nữ chết, 1 thanh niên phải cấp cứu khi bị đưa đến công an phường làm việc?


Sáng ngày 19-3, công an được điều động đến phong tỏa hiện trường - Ảnh: Trung Thông

Công an tỉnh Bình Phước đang thụ lý điều tra giải quyết vụ đối tượng treo cổ chết tại nhà tạm giữ hành chính Công an phường Tân Đồng, TX. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước vào ngày 18-3-2014. Nội dung ban đầu như sau:

Khoảng 16 giờ ngày 17-3-2014, trong lúc bà Nguyễn Thị Nga (1944) và chồng là ông Lê Văn Tiếu (1943), cùng ngụ khu phố 4, phường Tân Đồng (TX. Đồng Xoài) đang ở nhà thì có hai người phụ nữ lạ mặt đến nhà giới thiệu là nhà báo, đang làm phóng sự về những người có công với cách mạng, đồng thời đề nghị bà Nga có vàng, tiền thì mang ra quay phim. Do tin hai người này nên bà Nga vào nhà lấy 1 đôi bông tai vàng 9999, trọng lượng 2 chỉ và 6.000.000 đồng (sáu triệu đồng) mang ra cho hai người phụ nữ quay phim. Hai người phụ nữ nhận tiền, vàng rồi kêu bà Nga vào trong nhà thay áo dài để quay phim. Trong lúc bà Nga vào thay đồ thì hai đối tượng trên đã lấy tiền, vàng rồi đi mất. Bà Nga đã đến Công an phường Tân Đồng (TX. Đồng Xoài) trình báo vụ việc. Sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an phường Tân Đồng đã tiến hành điều tra xác minh và đến khoảng 7 giờ ngày 18-3-2014 phát hiện một đối tượng là phụ nữ đang bán đôi bông tai vàng có đặc điểm giống bông tai bà Nga đã bị lấy mất tại tiệm vàng Kim Hương, thuộc phường Tân Bình (TX. Đồng Xoài) nên đã mời đối tượng về trụ sở Công an phường Tân Đồng làm việc. Qua làm việc đối tượng khai nhận tên là Bùi Thị Hương (1972), thường trú phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, TP.Hải Phòng. Qua nhận dạng, bà Nga và ông Tiếu xác định đối tượng Bùi Thị Hương chính là người đã lấy tiền, vàng của bà Nga và đôi bông tai đối tượng bán cho tiệm vàng Kim Hương chính là đôi bông tai của bà Nga đã bị lấy vào ngày 17-3-2014. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, trong khi đang làm việc thì Bùi Thị Hương xin đi vệ sinh (đại tiện). Đến khoảng 13 giờ 20 phút cùng ngày, không thấy Hương quay trở lại nên đồng chí Nguyễn Đình Cảnh - cán bộ công an phường Tân Đồng (người đang làm việc với bà Hương) đi kiểm tra thì phát hiện Bùi Thị Hương đã chết trong tư thế treo cổ trên cửa phòng tạm giữ hành chính.

Công an tỉnh đã tiến hành điều tra ban đầu, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của đối tượng Bùi Thị Hương. Sau khi khám nghiệm tử thi đã bàn giao xác Bùi Thị Hương cho gia đình đưa về quê ở Hải Phòng mai táng. Qua kết quả điều tra xác minh ban đầu và khám nghiệm tử thi nhận định Bùi Thị Hương tử vong do ngạt hô hấp (treo cổ). Hiện nay Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra xác minh làm rõ nội dung vụ việc.

Sau khi khám nghiệm tử thi, Công an tỉnh đã tuyên truyền, giải thích, vận động gia đình đưa xác Bùi Thị Hương về nhà mai táng và hỗ trợ gia đình 1 chuyến xe ôtô. Sau đó gia đình đồng ý đưa xác Bùi Thị Hương về quê ở Hải Phòng mai táng.

Hiện nay, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh được đảm bảo ổn định, không phát sinh vấn đề phức tạp.

Công an tỉnh Bình Phước thông báo và đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí phối hợp với Công an tỉnh đưa tin tuyên truyền khách quan, chính xác nội dung vụ việc, không đưa tin một chiều, chủ quan, đồng thời định hướng dư luận, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

         Đại tá Hoàng Văn Huệ

>> Vì sao Nguyễn Minh Dũng phải đưa đi cấp cứu?

  • Từ khóa
94866

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu