Thứ 5, 25/04/2024 23:26:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 10:38, 24/12/2016 GMT+7

Mong dự án sớm thành hiện thực

Thứ 7, 24/12/2016 | 10:38:00 83 lượt xem
BP - Sự kiện Công ty TNHH thương mại, xuất khẩu tổng hợp và dịch vụ Hùng Nhơn (Đồng Phú) vừa ký văn bản hợp tác xây dựng và phát triển Dự án “Thung lũng thực phẩm an toàn” ở Bình Phước và Đồng Nai với Công ty TNHH De Heus (Bình Dương) là tin vui đối với người tiêu dùng.

Đặc biệt, việc ký kết này đã cụ thể hóa chủ trương phát triển nông nghiệp, cụ thể là lĩnh vực chăn nuôi thành ngành kinh tế mũi nhọn của Đảng và Nhà nước ta trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Vì vậy, người tiêu dùng cả nước nói chung và Bình Phước nói riêng đang mong dự án sớm thành hiện thực để tạo động lực mới cho ngành chăn nuôi, sản xuất thực phẩm an toàn, chất lượng cao đối với người tiêu dùng.

>> Chính phủ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nông nghiệp công nghệ cao phát triển

“Con đường từ dạ dày đến nghĩa địa chưa bao giờ ngắn như hiện nay” là một nhận định đáng lo ngại về tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Theo thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm nước ta có khoảng 250-500 vụ ngộ độc thực phẩm với từ 7.000-10.000 người bị ảnh hưởng, trong đó có khoảng 100-200 ca tử vong. Nguyên nhân chủ yếu do thực phẩm bị nhiễm khuẩn, nhiễm hóa chất, có chứa các chất độc tự nhiên hay các chất phụ gia, bảo quản khác. Ngay tại Bình Phước, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm của công nhân ở các khu công nghiệp đã xảy ra. Cũng theo Bộ Y tế, do việc sử dụng thực phẩm bẩn làm thức ăn đã “góp phần” đáng kể vào việc mỗi năm nước ta có gần 150 ngàn trường hợp phát hiện mắc bệnh ung thư. Vì vậy, việc sản xuất - kinh doanh và sử dụng thực phẩm sạch đã trở thành một đòi hỏi bức thiết trong đời sống của người dân ở nước ta hiện nay. Hằng ngày, những thông tin về thực phẩm bẩn, thịt, cá, rau, củ, quả tẩm ướp hóa chất nhan nhản khắp nơi. Ngay tại chợ Đồng Xoài, cứ vài ngày, cơ quan chức năng lại bắt giữ và đưa đi tiêu hủy số lượng lớn thực phẩm bẩn nhưng tình trạng này vẫn chưa chấm dứt bởi ngành chức năng chỉ thu giữ, xử phạt hành chính mà chưa có chế tài xử lý nghiêm, triệt để các đối tượng sản xuất - kinh doanh thực phẩm bẩn.

Theo văn bản ký kết, Công ty TNHH thương mại, xuất khẩu tổng hợp và dịch vụ Hùng Nhơn và Công ty TNHH De Heus ký văn bản hợp tác đầu tư 50 triệu USD, tương đương 1.200 tỷ đồng để xây dựng Dự án “Thung lũng thực phẩm an toàn”. Dự án này khi hoàn thành sẽ cung cấp 6 sản phẩm gồm: thịt heo, thịt gà, trứng gà, rau, củ, quả, một số loại trái cây với sản lượng 900 tấn sản phẩm/năm và phân bón. Và dự án khi đi vào hoạt động không chỉ đáp ứng nguồn cung thực phẩm sạch, có truy xuất nguồn gốc cho thị trường nội địa mà còn xuất khẩu ra thị trường thế giới các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh của nước ta. Điều quan trọng hơn, dự án thành hiện thực còn góp phần thúc đẩy công nghiệp chế biến sạch trong nông nghiệp phát triển. Theo đó, những kiểu làm ăn gian dối, sản xuất - kinh doanh thực phẩm bẩn sẽ không còn đất sống.

Tấn Phong

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu