Thứ 7, 20/04/2024 22:57:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:00, 24/12/2015 GMT+7

Tặng quà Noel cho trẻ như thế nào thì tốt?

Thứ 5, 24/12/2015 | 15:00:00 331 lượt xem

BP - Theo truyền thống ở nhiều nước phương Tây, Giáng sinh là dịp trẻ nhỏ được nhận quà từ ông già Noel. Vài năm trở lại đây, nét đẹp văn hóa này cũng du nhập vào Việt Nam nên dịch vụ tặng quà Noel cho trẻ khá phát triển. Đến hẹn lại lên, mỗi năm dịp Giáng sinh rộn rã vào mùa, các trường học nở rộ dịch vụ tặng quà Noel. Một số trường, phụ huynh có nhu cầu sẽ đem quà đến, đăng ký với giáo viên chủ nhiệm để thuê ông già Noel tặng quà cho trẻ. Một số nơi, bưu điện cũng nhận dịch vụ đến lớp tặng quà với mức phí không cao. Văn hóa tặng quà của người Việt Nam xưa nay cốt ở tấm lòng chân thật. Quà tặng đáng quý nhưng quý hơn cả là cách tặng. Thực tế, quà tặng thể hiện tình cảm, sự trân trọng, phần thưởng vật chất và tinh thần đầy ý nghĩa, góp phần động viên, khích lệ trẻ ngoan hơn, chăm học và biết nghe lời.

Chị Linh - một viên chức cho biết, mọi năm, chị thường đăng ký dịch vụ tặng quà Noel từ bưu điện. Các bà mẹ sẽ mua quà đem đến ký gửi ở bưu điện và đóng một mức phí gọi là phí dịch vụ ông già Noel. Năm nay, trường con chị học cũng có dịch vụ tặng quà. Tuy nhiên, chị quyết định mua quà về nhà tặng cho con vì sợ tặng trên lớp, những đứa trẻ khác không có quà sẽ rất buồn. Đối với trẻ con, được tặng quà là niềm vui lớn, điều đó còn thể hiện thông điệp “con ngoan, mẹ sẽ tặng quà”. Tuy nhiên, ông già Noel đem quà đến lớp trao tận tay cho trẻ trước sự chứng kiến của các trẻ khác sẽ tạo ra nhiều cảm xúc đối lập. Trẻ được tặng quà vui mừng, phấn khởi, có chút gì đó kiêu hãnh và nghĩ rằng mình ngoan nên được ông già Noel tặng quà. Còn đối với con em gia đình không có điều kiện thuê ông già Noel sẽ cảm thấy buồn và nghĩ bạn có quà còn mình thì không, có lẽ do mình chưa ngoan. Điều này sẽ đọng lại trong trẻ ký ức không vui.

Giáng sinh là dịp để cha mẹ đem lại niềm vui, động viên, khích lệ con trẻ thông qua những món quà ý nghĩa. Tuy nhiên, các ông bố, bà mẹ cũng cần lưu tâm đến cách tặng quà của mình.

Thanh Mai

  • Từ khóa
53158

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu