Thứ 6, 29/03/2024 17:56:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 15:24, 14/01/2016 GMT+7

Món ngon làm nên thương hiệu du lịch biển Vũng Tàu

Thứ 5, 14/01/2016 | 15:24:00 191 lượt xem
BPO - Cháo hàu, bánh canh, bánh khọt,... là những món ăn nổi tiếng mà bất kỳ du khách nào khi đến với phố biển Vũng Tàu cũng muốn được thưởng thức.

1. Cháo hàu

Cháo hàu là món ăn vô cùng nổi tiếng của vùng đất Vũng Tàu. Món ăn được mọi người yêu thích không chỉ bởi sự thơm ngon, béo ngậy mà còn bởi hương vị đặc trưng của vùng đất biển. Nguyên liệu quan trọng để làm món ăn này đó là loại gạo ngon, được chọn lựa kỹ càng để khi nấu từng hạt gạo sẽ nở bung ra, dẻo nhưng lại không hề bị nát.

Bên cạnh đó hàu là một thành phần không thể thiếu giúp tạo nên một tô cháo hấp dẫn, hàu càng tươi bao nhiêu thì cháo càng ngon, đậm đà bấy nhiêu. Sau khi hàu được rửa sạch sẽ ướp cùng một chút gia vị rồi cho vào nồi cháo đã ninh chín kỹ, nêm lại cho vừa miệng là có thể đem ra dùng nóng. 

Cháo hàu được múc vào bát tô thêm tỏi phi, hạt tiêu, nấm rơm và hành lá thái nhỏ ngay khi bát cháo vẫn còn bốc hơi nghi ngút. Khi thưởng thức cháo hàu thực khách thường ăn kèm với nước mắm, rau rừng, rau thơm và bắp chuối thái sợi.

Món ngon, du lịch biển, Vũng Tàu, bánh khọt, cháo hàu, bánh canh

Giá cho một tô cháo hàu vào khoảng 25.000 đồng. Bạn có thể ghé qua quán Nghĩa ở ngã ba Ông Từ, quán cháo nằm ở gần ngã ba Thúy Vân, quán bà Hai đường Trần Đồng... để thưởng thức món ăn này.

2. Bánh khọt

Bánh khọt là một trong những loại bánh không chỉ nổi tiếng ở miền Nam mà còn được người miền Bắc biết đến rất nhiều. Chính bởi vì lẽ đó nên món ăn này trở thành món ăn được cả người dân bản địa lẫn du khách thập phương lựa chọn thưởng thức khi đến với Vũng Tàu.

Nguyên liệu để làm loại bánh này vô cùng đơn giản bao gồm bột gạo xay nhuyễn trộn với nước dừa, trứng và các loại gia vị khác như hành lá, hành tây, hành tím, hạt tiêu, đường, muối, bột ngọt, cà rốt, tôm để làm nhân. 

Sau đó bánh được đổ đều tay vào những khuôn nhỏ, rồi cho các nhân đã xào vào đặt giữa mỗi chiếc bánh là một con tôm. Bánh khi được đem ra cho thực khách thưởng thức có vỏ màu trắng sữa và nổi bật ở chính giữa chiếc bánh là một con tôm to đỏ au rất hấp dẫn.

Món ngon, du lịch biển, Vũng Tàu, bánh khọt, cháo hàu, bánh canh

Giá một đĩa bánh khọt tầm sáu chiếc từ 25.000 đến 30.000 đồng.

Bánh khọt có mặt ở rất nhiều quán ăn ở Vũng Tàu từ rộng rãi, sang trọng như quán Cô Ba Vũng Tàu đường Hoàng Hoa Thám đến các quán nhỏ, đơn sơ như số 41 Trần Đồng hay trên đường Bà Triệu.

3. Bánh bông lan trứng muối

Bánh bông lan là loại bánh được bất kỳ du khách nào đến với Vũng Tàu, thành phố đất biển với ngành du lịch đang không ngừng phát triển dành cho lời khen ngợi. Đến nay, bánh bông lan trứng muối xếp vào hàng đặc sản, trở thành một trong những món ăn không thể bỏ qua khi đến thăm Vũng Tàu. 

Sở dĩ món ăn vặt này thu hút được đông đảo thực khách như vậy là vì hình thức nhìn rất bắt mắt và hương vị vô cùng đặc biệt. Bạn có thể thấy ngay sự khác biệt khi cắn miếng đầu tiên, vừa có vị bùi bùi mằn mặn của trứng muối vừa có vị béo ngậy ngọt thanh của bánh bông lan.

Món ngon, du lịch biển, Vũng Tàu, bánh khọt, cháo hàu, bánh canh

Giá khoảng 3.000 một chiếc.

Quán bánh bông lan trứng muối lần đầu tiên có mặt ở Vũng Tàu vào năm 1969 ở một gốc cây cột điện nằm trên đường Nguyễn Trường Tộ. Bạn có thể ghé qua quán nằm án ngữ trên đường Nguyễn Trường Tộ hoặc ở khu Đồ Chiểu để thưởng thức.

4. Bánh canh

Vùng biển miền Nam Vũng Tàu còn nổi tiếng với một loại bánh khác với cái tên vừa lạ vừa quen - bánh canh. Bánh canh ở đây sử dụng những nguyên liệu đặc trưng của miền biển như cá biển, tôm tươi được ninh cùng với xương ống để làm nước dùng và dĩ nhiên là không thể bỏ qua sợi bánh và thịt heo.

Khi ăn bạn sẽ cảm thấy vị thanh ngọt, đậm đà của nước dùng, sợi bánh dai mềm thực sự rất hấp dẫn. Để tránh cảm giác ngấy, người ta thường ăn kèm với các loại rau sống như tía tô, giá sống, xà lách, rau cần...

Món ngon, du lịch biển, Vũng Tàu, bánh khọt, cháo hàu, bánh canh

Quán ăn được nhiều thực khách tìm đến là quán bánh canh Long Hương nằm ngay cổng chào thành phố Bà Rịa với giá mỗi bát vào khoảng 40.000 đồng.

Nguồn Vietnamnet

  • Từ khóa
86421

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu