Thứ 6, 29/03/2024 18:59:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:24, 12/05/2019 GMT+7

Mọi quyết định vội vàng đều phải trả giá đắt

Chủ nhật, 12/05/2019 | 14:24:00 1,167 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em đã có con ngoài giá thú với người yêu cũ. Khi em mang thai, gia đình anh không chấp nhận, anh vì nghe lời ba mẹ mà yêu cầu em phá bỏ. Khi em không đồng ý, anh không nhìn mặt 2 mẹ con. Sau những gì đã xảy ra, phải vất vả lắm em mới mở lòng để tìm được người đàn ông sẵn sàng yêu thương cả em và con. Tuy nhiên, khi đang chuẩn bị làm đám cưới thì người yêu cũ xin nối lại tình xưa khiến em rất bối rối. Đến giờ em vẫn còn yêu lẫn hận người cũ và gia đình anh ta.

Em và người cũ từng yêu nhau hơn 3 năm, có những tháng ngày hạnh phúc. Ban đầu, anh và em dẫn nhau về ra mắt gia đình thì nhận được sự đồng ý của hai bên. Vì xác định làm đám cưới nên chúng em đã quan hệ trước và có thai. Nghe tin, gia đình anh nói chắc gì đứa bé là con của anh khiến em thất vọng vô cùng. Sau đó, anh cũng không liên lạc với em và hỏi thăm về con... Đau đớn, tuyệt vọng nhưng cuối cùng em đã chấp nhận điều tiếng để con chào đời.

Em vẫn ở địa chỉ cũ, dùng số điện thoại cũ với hy vọng một ngày anh sẽ nghĩ lại và cho mẹ con em một danh phận. Nhưng trong khoảng 2 năm, anh không một lần đến thăm con, hay điện thoại hỏi thăm em. Khó khăn lắm đến giờ em mới quên được anh, mở lòng và đón nhận tình yêu mới nhưng người cũ lại xuất hiện, anh đến xin lỗi, nhận con và muốn làm lại từ đầu để con có cha, có mẹ. Mẹ anh điện thoại cho em nói hãy cho con trai bà và đứa cháu có cơ hội được hạnh phúc. Em rất hoang mang bởi muốn bỏ qua quá khứ vì con, nhưng nghĩ lại chuyện hơn 2 năm trước em vẫn thấy hận họ... Hơn nữa, giờ em quay lại với người cũ vì nghĩ cho con thì thật thiệt thòi với người đàn ông hiện tại. Đứng giữa hai sự lựa chọn, em không biết mình nên làm gì bây giờ?

Hồng Thương (Đồng Phú)

Hồng Thương thân mến!

Với một người đã bỏ rơi mình khi bụng mang dạ chửa; rồi “em vẫn ở địa chỉ cũ, dùng số điện thoại cũ với hy vọng một ngày anh sẽ nghĩ lại, đến thăm mẹ con em và cho một danh phận, vì muốn con có cha. Nhưng trong khoảng 2 năm, anh không một lần đến thăm con, hay điện thoại hỏi thăm” có đáng để em phải phân vân không?

Em tự hỏi lòng mình xem vì sao vẫn còn quyến luyến anh ta? Vì tình cảm thì cần phải lắng nghe từ sâu thẳm con tim. Bởi quyết định lúc này ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của em và con về sau. Nếu trái tim còn rung động thì không gì phải bàn. Nhưng nếu vừa yêu vừa hận, nhớ đến sự tổn thương anh ta gây ra cho em thì có khi sự trở lại là tự đưa mình đến bất hạnh khác...

Sau hơn 2 năm bặt vô âm tín, lý do nào khiến anh ta đã muốn quay trở lại? Vì yêu, muốn mang lại hạnh phúc cho con hay vì anh ta (hoặc vợ anh - nếu đã cưới vợ) không thể có con nên muốn nhận lại giọt máu của mình? Đặc biệt, nếu chỉ vì lý do muốn con có cha thì không cần thiết. Bởi người mới sẵn sàng vượt qua mọi định kiến để đến với mẹ con em, chứng tỏ anh ấy yêu em thật lòng và muốn bảo bọc mẹ con em thì sẽ là người cha tốt. Và anh ấy đáng nhận được tình cảm chân thành từ em.

Ông bà ta vẫn nói: “Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại” nhưng với người yêu cũ, từng gây ra nhiều đau khổ cho em thì rất khó để tha thứ. Vì vậy, chỉ em mới hiểu nỗi lòng mình, cân nhắc dành trọn cuộc đời cho ai để cả hai mẹ con cùng hạnh phúc. Chúc em sáng suốt! 

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107948

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu