Thứ 4, 24/04/2024 22:26:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 19:55, 23/03/2013 GMT+7

Mỗi học sinh đều có quyền có giáo viên tốt

Thứ 7, 23/03/2013 | 19:55:00 229 lượt xem

Đó là nội dung đáng lưu ý trong Văn bản số 1811/BGDĐT-KHTC vừa được Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) gửi Giám đốc sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc hưởng ứng tuần lễ toàn cầu hành động giáo dục cho mọi người năm 2013. Nội dung văn bản nêu rõ:

Tuần lễ toàn cầu hành động giáo dục cho mọi người (GDCMN) là một hoạt động thường niên được diễn ra vào trung tuần tháng 4 trên phạm vi toàn cầu. Năm nay, tại Việt Nam, tuần lễ toàn cầu với chủ đề “Đội ngũ giáo viên có năng lực và tâm huyết cho mọi người học” trong đó, sự kiện quốc gia có chủ đề “Học sinh nào cũng có quyền có giáo viên tốt” do Bộ GD-ĐT phối hợp cùng Liên minh Chiến dịch toàn cầu vì giáo dục tại Việt Nam phát động và tổ chức với mục tiêu: Góp tiếng nói nâng cao chất lượng giáo viên nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi người học thông qua các cuộc thảo luận, đối thoại tại cộng đồng, trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên các diễn đàn về vấn đề chất lượng giáo viên. Đưa các khuyến nghị từ các bên liên quan đến các cơ quan Chính phủ, các nhà hoạch định chính sách nhằm tăng cường đầu tư nâng cao chất lượng giáo viên nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đối với người học, nhất là đối với nhóm đối tượng khuyết tật, dân tộc thiểu số.

Để các sở GD-ĐT tổ chức tốt tuần lễ toàn cầu hành động GDCMN, Bộ GD-ĐT yêu cầu tổ chức các hoạt động cụ thể tại địa phương như sau: Mỗi sở GD-ĐT chỉ đạo một cơ sở giáo dục hoặc một trung tâm học tập cộng đồng làm tốt mô hình kết hợp giữa nhà trường với gia đình và cộng đồng trong tăng cường đầu tư nâng cao chất lượng giáo viên tổ chức sự kiện dưới hình thức diễn đàn với chủ đề “Học sinh nào cũng có quyền có giáo viên tốt” hưởng ứng tuần lễ toàn cầu hành động GDCMN với chủ đề “Đội ngũ giáo viên có năng lực và tâm huyết cho mọi người học” theo bản hướng dẫn đính kèm. Thành phần tham dự gồm có các đồng chí lãnh đạo địa phương cùng các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan thông tấn báo chí nhằm thu hút được toàn xã hội quan tâm đến giáo viên.

Về công tác tuyên truyền, các sở GD-ĐT chỉ đạo công tác tuyên truyền cho tuần lễ toàn cầu hành động GDCMN với khẩu hiệu “Mỗi học sinh đều có quyền có giáo viên tốt” bằng các hình thức như: tranh cổ động, băng rôn, phù hiệu đeo trong ngày tổ chức sự kiện tại các sở GD-ĐT, các trường học và những nơi công cộng khác. Tuần lễ toàn cầu hành động GDCMN sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 28 tháng 4 năm 2013. Các tỉnh, thành phố có thể chọn các hình thức tổ chức linh hoạt và phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương.

TH

  • Từ khóa
82331

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu