Thứ 6, 19/04/2024 23:50:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:02, 22/06/2014 GMT+7

Messi tỏa sáng phút bù giờ, Argentina hạ gục Iran

Chủ nhật, 22/06/2014 | 10:02:00 158 lượt xem
BPO - Khoảnh khắc lóe sáng của Lionel Messi ở phút 90, giúp Argentina vượt qua Iran với tỷ số sát nút và qua đó giành chiếc vé đầu tiên của bảng F vào vòng 1/16 World Cup 2014.
Messi tỏa sáng phút bù giờ, Argentina hạ gục Iran - ảnh 1Hơn 90 phút chính thức các cầu thủ Iran đã chơi rất kiên cường - Ảnh: Reuters
Trước một Argentina hùng mạnh, Iran buộc phải chọn lối chơi phòng thủ kiểu... đổ bê tông.

Thế nhưng, “khối bê tông” Iran không hề bị chê trách, bởi họ phòng ngự khoa học và sẵn sàng trả miếng khi có cơ hội.

Vận hành với đội hình 9-1, các cầu thủ châu Á di chuyển hợp lý và đá bóng kỹ thuật để tạo nền hàng phòng ngự tầng tầng lớp lớp chứ không đá triệt hạ đối phương, hay cố tình nằm sân để câu giờ.

Mỗi khi Messi, Higuain, Aguero… có bóng, gần như ngay lập tức có từ 2 đến 3 cầu thủ Iran ập vào. Cầu thủ này thất bại sẽ có cầu thủ khác bọc lót, nên dù rất nỗ lực, Argentina không tài nào ghi bàn trong 45 phút đầu tiên.

Messi tỏa sáng phút bù giờ, Argentina hạ gục Iran - ảnh 2    Luôn có ít nhất 2 cầu thủ theo sát Aguero - Ảnh: Reuters

Ở hiệp đấu này, dù nắm quyền kiểm soát bóng đến 75%, nhưng đội bóng của HLV Alejandro Sabella chỉ thực có 3 cơ hội nguy hiểm, đó là những cú dứt điểm của Aguero, Higuain và Marcos Rojo.

Bước sang hiệp 2, chính Iran tạo nên sự hứng khởi cho trận đấu khi mạnh dạn đẩy cao đội hình, tổ chức tấn công nhiều hơn.

Cơ hội nguy hiểm của Iran tạo ra trong hiệp đấu này không hề thua sút đối thủ vượt trội mình về mọi mặt.

Messi tỏa sáng phút bù giờ, Argentina hạ gục Iran - ảnh 3    Cú đánh đầu cận thành của Reza cho Iran - Ảnh: Reuters

Nếu như  những cú đánh đầu của Reza và Dejagah thành công ở đầu hiệp 2, thì Iran đã có thể tiếp tục tạo nên địa chân cho World Cup 2014, đáng tiếc là họ vẫn thiếu một chút may mắn.

Sự điều chỉnh của HLV Alejandro Sabella khi tung Ezquiel Lavezzi và Rodrigo Palacio ở phút 77 đã giúp Argentina tấn công đa dang hơn, bởi hai cầu thủ vừa vào sân di chuyển rất thông minh, khiến hàng thủ Iran không thể theo kịp.

Phút 90+1, Messi đã thể hiện giá trị của mình bằng cú sút bóng kỹ thuật từ ngoài 20m để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Argentina đoạt vé vào vòng 1/16 đội.

Rõ ràng, Messi luôn là cầu thủ có thể thay đổi cục diện trận đấu bất cứ thời điểm nào. Đó là điểm khác biệt giữa Iran và Argentina.

Thua trận, nhưng Iran có thể ngẩng cao đầu bởi họ đã chơi kiên cường trước một đội bóng hùng mạnh của thế giới.

Nguồn TNO

 

  • Từ khóa
102501

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu