Thứ 6, 29/03/2024 03:33:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 10:45, 12/05/2020 GMT+7

Sớm chấn chỉnh “chợ cóc”

Minh Luận
Thứ 3, 12/05/2020 | 10:45:00 494 lượt xem
BPO - Vào giờ cao điểm từ 16 giờ 30 phút đến 17 giờ, khi công nhân các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Đồng Xoài tan giờ làm, tình trạng kinh doanh buôn bán trên vỉa hè, đặc biệt là khu vực dọc quốc lộ 14 đoạn qua địa bàn phường Tiến Thành, TP. Đồng Xoài hướng từ Khu công nghiệp Đồng Xoài II về Sở Y tế càng làm cho lưu thông thêm phức tạp. Bởi người bán cứ bán, còn người đi đường thì bất giác dừng và dựng xe dưới lòng, lề đường mua hàng. Nếu người tham gia giao thông không chú ý quan sát rất dễ xảy ra va chạm. Đó là chưa kể, các mặt hàng bày bán trong khu vực này chủ yếu là rau củ quả, thịt cá và các loại thực phẩm chế biến sẵn, các món ăn nhanh không được che đậy cẩn thận, không có sự kiểm soát của cơ quan chức năng tiềm ẩn những nguy cơ về vệ sinh an toàn thực phẩm...

Người dân dừng, đỗ xe mua hàng dọc quốc lộ 14 gây khó khăn cho người tham gia giao thông

Ông Nguyễn Đình Hà, một hộ dân kinh doanh ở khu phố 1, phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài cho biết: “Thời gian qua, mặc dù lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã nhiều lần ra quân chấn chỉnh nhưng đến nay, tình trạng kinh doanh buôn bán trái phép này vẫn tiếp diễn gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông và vệ sinh an toàn thực phẩm”.

Dẫu biết việc buôn bán mưu sinh là quyền của mỗi công dân nhưng nếu không tuân thủ quy định pháp luật, xem nhẹ tính mạng người đi đường thì hậu quả rất khó lường. Bên cạnh tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức, lập lại trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị cho khu vực này, lực lượng chức năng và chính quyền cơ sở cần có những biện pháp, chế tài mạnh, kiên quyết hơn để sớm xử lý dứt điểm tình trạng họp chợ, kinh doanh buôn bán trái phép.

  • Từ khóa
35765

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu